Chờ...

Thí sinh gốc Việt thắng giải nhất tại show Squid Game, nhận hơn 110 tỷ đồng

VOH - Thí sinh 55 tuổi gốc Việt là chủ nhân của giải thưởng 4,56 triệu USD trong chương trình thực tế Squid Game: The Challenge.

Trong tập phát sóng mới nhất của chương trình thực tế Squid Game: The Challenge trên Netflix, Mai - người chơi có số thứ tự 287 đã xuất sắc giành chiến thắng và nhận được giải thưởng lên tới 4,56 triệu USD (khoảng hơn 110 tỉ đồng). Mai hiện nay đã 55 tuổi và là người gốc Việt đang sinh sống tại Mỹ.

Thí sinh gốc Việt thắng giải nhất tại show Squid Game, nhận hơn 110 tỷ đồng 1
Thí sinh gốc Việt thắng giải nhất tại show Squid Game, nhận hơn 110 tỷ đồng - Ảnh: Netflix

Vào ngày 6/12, tập cuối của Squid Game: The Challenge đã được phát sóng trên Netflix. Sau khi trải qua những thử thách căng thẳng, Mai (người chơi số 287) và Phill (người chơi số 451) đã tiến vào vòng đối đầu cuối cùng để tranh phần thưởng 4,56 triệu USD. Họ đã quyết định phân định thắng thua bằng trò chơi oẳn tù tì. Mỗi khi thắng một ván, người chơi sẽ được chọn một chiếc chìa khóa từ bể để mở két sắt chứa giải thưởng. Hai người sẽ tiếp tục đấu nhau cho đến khi tìm được chiếc chìa khóa đúng để mở "kho báu".

Mai và Phill đều cực kỳ căng thẳng khi tham gia trò chơi may rủi này bởi phần thưởng quá lớn. Cả hai đều tỏ ra hồi hộp mỗi khi đối thủ thực hiện lượt đi của mình và có lẽ khán giả cũng thế. Cuối cùng, Mai tìm được chiếc chìa khóa chính xác và giành chiến thắng. Trước niềm vui to lớn này, Mai rơi nước mắt và ôm chặt đối thủ của mình.

Thí sinh gốc Việt thắng giải nhất tại show Squid Game, nhận hơn 110 tỷ đồng 2
Cảnh kết show mãn nhãn - Ảnh: Netflix

Sau khi kết thúc cuộc đua, các thí sinh đã trở về nhà và quay lại với cuộc sống bình thường. Cảnh cuối show khép lại khi Mai đi đến cây ATM. Mai đưa thẻ vào máy và màn hình hiển thị số dư tài khoản 4,56 triệu USD. Cảnh hạ màn đầy ấn tượng này khiến khán giả “nổi da gà” và vô cùng mong chờ mùa hai của show.

Sau khi chiến thắng, danh tính của thí sinh 287 nhanh chóng trở thành đề tài thu hút truyền thông. Cô gái giành chiến thắng có tên đầy đủ là Mai Whelan, hiện đang làm công việc xét duyệt visa tại Bộ An ninh nội địa. Mai đã kết hôn, có hai con gái và một cháu gái. 

Thí sinh gốc Việt thắng giải nhất tại show Squid Game, nhận hơn 110 tỷ đồng 3
Mai (đứng giữa) nhanh chóng thu hút sự chú ý của truyền thông

Trong chương trình, cô chia sẻ về cuộc đời của mình, kể về những khó khăn mà cô từng trải qua như gia nhập hải quân, bị cưỡng bức và có thai ngoài ý muốn khi cô mới 19 tuổi. Những trải nghiệm này đã giúp cho Mai trở nên mạnh mẽ hơn. Theo hồ sơ người chơi được Netflix đăng tải, Mai Whelan thích làm vườn và du lịch. Cô cũng từng cho biết nếu chiến thắng, cô muốn mua một ngôi nhà rồi nghỉ hưu.

Squid Game: The Challenge là một chương trình thực tế được lấy cảm hứng từ bộ phim nổi tiếng Squid Game đình đám ra mắt năm 2021. Chương trình này được thiết kế với bối cảnh và các thử thách tương tự như bộ phim gốc. Tất nhiên, sẽ không ai phải trả giá bằng tính mạng như phim. 

Thí sinh gốc Việt thắng giải nhất tại show Squid Game, nhận hơn 110 tỷ đồng 3
Netflix xác nhận sẽ làm mùa 2 cho show - Ảnh: Netflix

Với sự tham gia của 456 thí sinh, Squid Game: The Challenge đã thu hút sự chú ý của khán giả. Chương trình được chia thành 10 tập phát sóng trên Netflix, thu hút hơn 20,5 triệu lượt xem trong tuần đầu tiên và 11,4 triệu lượt xem trong tuần thứ hai. Với thành tích lượt xem ấn tượng. Netflix đã xác nhận sẽ sản xuất mùa 2 trong thời gian tới.

Cùng VOH Giải trí cập nhật các tin tức về show biểu diễn trên trang tin show nhé!