Chờ...

Toàn cảnh drama MGI 2024: Á hậu 2 phản bác cáo buộc của Nawat, trả vương miện vì không hài lòng

VOH - Thae Su Nyein livestream khẳng định không bị thao túng bởi Giám đốc Quốc gia Myanmar.

Chiều ngày 27/10, Thae Su Nyein - Á hậu 2 Miss Grand International 2024 (MGI 2024) chính thức lên tiếng thông qua buổi livestream trên trang cá nhân để giải thích về việc từ bỏ vương miện và những ồn ào liên quan đến Giám đốc Quốc gia Myanmar (GĐQG Myanmar).

toan-canh-drama-mgi-2024-a-hau-2-phan-bac-cao-buoc-cua-nawat-tra-vuong-mieng-vi-khong-hai-long20241028-095549-06
Á hậu 2 MIG 2024 đòi trả vương miện trên livestream

Á hậu 2 từ bỏ vương miện vì cảm thấy không xứng đáng

Trái ngược với những thông tin từ phía Chủ tịch MGI Nawat Itsaragrisil, người đẹp 18 tuổi khẳng định quyết định trả vương miện hoàn toàn xuất phát từ cảm xúc cá nhân. Thae chia sẻ: "Chúng tôi không nhận được những gì xứng đáng với công sức đã bỏ ra".

Theo lời Thae Su Nyein, nguyên nhân chính dẫn đến quyết định này xuất phát từ những nghi ngờ về tính công bằng trong việc trao giải thưởng phụ, đặc biệt là giải Trang phục dân tộc và Sức mạnh Quốc gia của năm.

Nàng hậu Myanmar cho biết dù nhận được số lượng bình chọn áp đảo từ người hâm mộ trên mọi nền tảng nhưng cuối cùng những giải thưởng này lại thuộc về Thái Lan và các quốc gia khác.

toan-canh-drama-mgi-2024-a-hau-2-phan-bac-cao-buoc-cua-nawat-tra-vuong-mieng-vi-khong-hai-long20241028-091150-15
Á hậu 2 nghi ngờ kết quả vote

Đồng thời, Thae nhấn mạnh quyết định của cô không liên quan đến kết quả chung cuộc của cuộc thi: "Tôi không hề bất bình vì không đoạt vương miện hoa hậu. Tôi càng không muốn đổ lỗi cho các chị em của mình, đặc biệt là tân hoa hậu đến từ Ấn Độ và á hậu 1 Philippines".

Về khoảnh khắc xúc động trong đêm chung kết khi cô bật khóc và được ekip hỗ trợ, Thae giải thích rằng những giọt nước mắt của cô là vì nhìn thấy sự thất vọng và nỗi buồn của người hâm mộ khi Myanmar không thể chiến thắng các giải thưởng quan trọng.

Cô kể lại: "Lúc đó cảm xúc của tôi quá lớn, gần như không thể đứng vững nên mọi người đã phải dìu tôi đi".

toan-canh-drama-mgi-2024-a-hau-2-phan-bac-cao-buoc-cua-nawat-tra-vuong-mieng-vi-khong-hai-long20241028-095309-12
Khoảnh khắc Thae Su Nyein xúc động sau chung kết

Đặc biệt, Thae Su Nyein cũng lên tiếng phủ nhận tin đồn Giám đốc Quốc gia Myanmar quăng tiara (vương miện) và sash (dải băng) của cô trong cơn tức giận. Người đẹp Myanmar giải thích: "Anh ấy chỉ giúp tôi gỡ chúng ra một cách cẩn thận để tránh làm rơi vỡ", gián tiếp bác bỏ những cáo buộc về việc bị GĐQG Myanmar thao túng như thông tin từ phía Nawat.

Những chia sẻ của Thae Su Nyein trong buổi livestream tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều trong cộng đồng người hâm mộ sắc đẹp. Một số người ủng hộ quyết định của cô và cho rằng đây là biểu hiện dám đứng lên đấu tranh cho công bằng, nhiều người lại cho rằng điều này thiếu chuyên nghiệp và không phù hợp với một cuộc thi nhan sắc quốc tế.

GĐQG Myanmar khóc trên sóng livestream vì bị cáo buộc thao túng

Bên cạnh đó, GĐQG Myanmar cũng xuất hiện trên một buổi phát trực tiếp với tâm trạng vô cùng xúc động. Trong livestream, anh không thể kìm nén cảm xúc và khóc nức nở trước hàng nghìn người xem.

toan-canh-drama-mgi-2024-a-hau-2-phan-bac-cao-buoc-cua-nawat-tra-vuong-mieng-vi-khong-hai-long20241028-094403-09
GĐQG Myanmar khóc trên livestream vì những cáo buộc từ phía Nawat

Phản ứng của GĐQG Myanmar đến ngay sau khi Nawat công khai nhiều thông tin bất lợi về cách làm việc thiếu chuyên nghiệp và những hành vi không phù hợp của vị giám đốc này với các thí sinh Myanmar.

Trước đó, ông Nawat bất ngờ gọi điện cho hai nàng hậu Myanmar để làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến việc GĐQG Myanmar thao túng thí sinh. 

Để làm rõ cách làm việc của GĐQG Myanmar với các thí sinh Myanmar, Nawat gọi trực tiếp cho Á hậu 1 Miss Grand International 2023 Nini ngay tại buổi họp báo. Cô chia sẻ tất cả chi phí để tham gia cuộc thi đều do mẹ cô chi trả. GĐQG Myanmar chưa từng hỗ trợ bất cứ điều gì ngoại trừ một bộ váy dạ hội cho đêm chung kết.

toan-canh-drama-mgi-2024-a-hau-2-phan-bac-cao-buoc-cua-nawat-tra-vuong-mieng-vi-khong-hai-long20241028-110101-01
Nawat gọi điện cho Nini xác nhận về cách làm việc của GĐQG Myanmar

Nini còn tiết lộ thêm những hành vi không đúng mực của GĐQG Myanmar như việc cố tình giới thiệu cô với nhiều đàn ông và đòi chia phần tiền thưởng từ danh hiệu Á hậu 1 của cô. Nini cho biết cô đang chuẩn bị tổ chức một buổi họp báo tại Myanmar để làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến GĐQG Myanmar.

Không dừng lại ở đó, Nawat còn gọi điện cho Miss Grand Myanmar 2022 EiEi. EiEi xác nhận cô vẫn đang ở Bangkok, cảm thấy mệt mỏi và cần thời gian nghỉ ngơi. Cô thuật lại: "GĐQG Myanmar nói với tôi rằng họ không thể kiềm chế cảm xúc vì quá thương Thae".

Cô cũng xác nhận Thae hiện vẫn an toàn và việc từ bỏ vương miện hay không hoàn toàn là quyết định của chính Thae. Nawat cho biết sẽ tiếp tục liên lạc với Thae thông qua EiEi để đảm bảo sự an toàn của nàng hậu Myanmar.

toan-canh-drama-mgi-2024-a-hau-2-phan-bac-cao-buoc-cua-nawat-tra-vuong-mieng-vi-khong-hai-long20241028-100701-16
Nawat giữ liên lạc với EiEi để đảm bảo an toàn cho Thae Su Nyein

Những tiết lộ từ hai người đẹp Myanmar phần nào phản ánh cách làm việc thiếu chuyên nghiệp và có phần không minh bạch của GĐQG Myanmar. Việc thao túng thí sinh, đòi chia tiền thưởng và có những hành vi không phù hợp với vị trí Giám đốc Quốc gia khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Theo tiết lộ từ Nawat, mặc dù xuất thân từ gia đình giàu có, Thae Su Nyein có thể bị GĐQG Myanmar khống chế thông qua các mối quan hệ và hợp đồng với bên thứ ba. Có thể GĐQG Myanmar đã hứa hẹn sẽ đưa Thae lên ngôi vị cao nhất tại MGI 2024.

Nawat nhấn mạnh trước truyền thông: "Tôi tin rằng Thae không hề muốn từ bỏ danh hiệu Á hậu 2 MGI 2024. Em ấy đang bị thao túng và áp lực từ nhiều phía".

toan-canh-drama-mgi-2024-a-hau-2-phan-bac-cao-buoc-cua-nawat-tra-vuong-mieng-vi-khong-hai-long20241028-091142-07
Nawat bác bỏ cáo buộc của phía GĐQG Myanmar

Nawat phủ nhận cáo buộc từ phía GĐQG Myanmar

Trong buổi họp báo, ông Nawat cũng thẳng thắn khẳng định vị trí Á hậu 2 có phần vượt quá khả năng thực sự của thí sinh. Tuy nhiên, do nhìn thấy được tiềm năng và sự nỗ lực của cô gái trẻ nên ông đã quyết định trao cơ hội.

Điều đáng nói là Thae Su Nyein không thể tiến xa hơn vì thiếu bản lĩnh cần thiết cho vị trí số 1. Ông khẳng định cô luôn được chăm sóc bởi ekip và phải hành động như một robot. Điều này không phù hợp với vị trí của một nàng hậu, đặc biệt là khi đương nhiệm để đi đến nhiều quốc gia.

Sau đêm chung kết, Thae Su Nyein vẫn chưa có cơ hội trò chuyện trực tiếp với ban tổ chức MGI do bị GĐQG Myanmar kiểm soát chặt chẽ và ngăn cản liên lạc (theo Nawat). Ông Nawat khẳng định vị trí của cô sẽ không có người thay thế cho đến khi cô sẵn sàng quay lại.

toan-canh-drama-mgi-2024-a-hau-2-phan-bac-cao-buoc-cua-nawat-tra-vuong-mieng-vi-khong-hai-long20241028-100658-04
Ông Nawat sẵn sàng đợi Thae Su Nyein trở lại

Liên quan đến vấn đề tài chính, Nawat tiết lộ GĐQG Myanmar vẫn chưa thanh toán đầy đủ phí đăng cai MGI 2024 dù đã được nhắc nhở nhiều lần. Đặc biệt, đợt thanh toán thứ 3 liên tục bị trì hoãn, buộc BTC phải hủy quyền đăng cai của Myanmar. Để bảo vệ danh dự cho phía Myanmar, BTC đưa ra thông báo việc hủy đăng cai là do tình hình nội chiến trong nước.

Chủ tịch MGI còn tiết lộ GĐQG Myanmar đã vay tiền của một người Thái để chi trả phí đăng cai đợt đầu và hiện vẫn chưa hoàn trả. GĐQG Myanmar đang sinh sống và làm việc tại khu vực Silom, Bangkok thay vì Myanmar.

Về giải thưởng Country Of The Year Popular Vote, Nawat khẳng định kết quả được tính toán minh bạch dựa trên số lượng người theo dõi mới (new follower). Tuy nhiên, phía Myanmar đã lợi dụng điều này để công kích và tạo hiểu lầm trong khi số phiếu bầu Popular Vote của Myanmar chỉ đứng hạng 3.

toan-canh-drama-mgi-2024-a-hau-2-phan-bac-cao-buoc-cua-nawat-tra-vuong-mieng-vi-khong-hai-long20241028-091146-08
Myanmar hạng 3 trong vòng Popular Vote

Kết thúc buổi họp báo, Nawat tuyên bố chính thức hủy hợp đồng với GĐQG Myanmar và không bao giờ hợp tác trong tương lai. Ông cũng tiết lộ đã có người liên hệ mua bản quyền Miss Grand Myanmar và giá bản quyền cho cả Myanmar và Cambodia sẽ được tăng lên.

Buổi họp báo hé lộ nhiều sự thật gây sốc về Miss Grand Internation 2024, cho thấy những mặt trái đằng sau ánh hào quang của các cuộc thi nhan sắc. Hiện tại, công chúng đặc biệt quan tâm đến buổi họp báo sắp tới của Nini tại Myanmar.

Những chia sẻ của Nini và EiEi góp phần không nhỏ trong việc làm rõ bức tranh toàn cảnh về mối quan hệ giữa GĐQG Myanmar và các thí sinh Myanmar, khẳng định sự cần thiết về những thay đổi trong cách quản lý và điều hành của các Giám đốc Quốc gia tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế.

toan-canh-drama-mgi-2024-a-hau-2-phan-bac-cao-buoc-cua-nawat-tra-vuong-mieng-vi-khong-hai-long20241028-094447-11
toan-canh-drama-mgi-2024-a-hau-2-phan-bac-cao-buoc-cua-nawat-tra-vuong-mieng-vi-khong-hai-long20241028-093230-01
GĐQG Myanmar và các nàng hậu qua từng nhiệm kỳ

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.