12 loại thực phẩm không bao giờ đặt trong ngăn đá

(VOH) - Dù tủ đá là một cách tiện lợi để lưu giữ thức ăn dư thừa nhưng có một số thực phẩm không nên cấp đông vì nếu ở nhiệt độ cực lạnh sẽ làm hỏng hương vị hoặc "kết cấu" món ăn.

Theo Dailymail, dùng thực phẩm đông lạnh là một cách tiện lợi để tiết kiệm vì bạn có nguyên liệu để làm các bữa ăn và tránh lãng phí thức ăn. Nhưng tiếc là tủ đá không thể được sử dụng cho tất cả mọi thứ.

Có cả một danh sách các đồ ăn bạn không thể đặt trong tủ đá.

1. Thức ăn mì ống

Món mì ống nấu chín sẽ đông cứng trong tủ đá nhưng nó sẽ không còn hương vị như khi mới nấu. Theo các chuyên gia, đông lạnh mì ống đã nấu chín sẽ làm hỏng hương vị và kết cấu.

Họ nói rằng mì ống gặp nhiệt độ cực lạnh sẽ thêm ẩm, nở ra và biến chúng thành một mớ nhão nhoét, khó chịu.

2.Thực phẩm đã rã đông

Một khi thức ăn đã rã đông mua từ cửa hàng, không nên làm đông lại nó vì có thể gây nguy hiểm cho sức khoẻ của mình. Vi khuẩn phát triển nhanh chóng khi thức ăn rã đông và nếu bạn đông lại nó, bạn cũng đang đóng băng trong tất cả các vi khuẩn nguy hiểm.

Tuy nhiên, bạn có thể nấu thực phẩm đã rã đông và sau đó làm lạnh lại nó. 

3. Nước xốt các loại

Nước xốt có thể sẽ tách riêng và trở thành loãng nếu bạn làm tan nó. Nước xốt, đặc biệt là có bột hoặc bột bắp,sẽ tách biệt kỳ lạ khi bạn rã đông.

Tốt nhất bạn chỉ làm nước xốt đủ dùng trong ngày.

 

4. Thức ăn chiên

Thức ăn chiên sẽ mất đi độ giòn nếu bạn bỏ chúng vào tủ đá. Nếu bạn đã lỡ chiên quá nhiều thức ăn cho một bữa tiệc thì cũng đừng bỏ vào tủ đá. Thức ăn chiên sẽ bị nấm mốc trong tủ đá do độ ẩm và ăn sau khi rã đông thì sẽ nhão nhoét mất ngon.

5. Sữa

Bạn có thể làm đông sữa bằng tủ đá. Nhưng không nên làm đông sữa nếu bạn định uống nó ngay khi rã đông chưa đủ thời gian nó có thể lỏng đặc không đều.

Tuy nhiên, có thể cấp đông sữa để dành cho việc nấu nướng nhưng  bạn phải  mất cả ngày để làm tan nó ở ngăn dưới  tủ lạnh. 

6. Quả Bơ

Kết cấu của bơ sẽ thay đổi hoàn toàn nếu bạn lưu trữ chúng trong tủ đá. Các trái cây nhỏ để trong tủ đá  hoàn toàn sẽ mất kết cấu của nó. Tránh bỏ vào tủ đá bằng mọi giá. 

7. Rau xanh

Nếu bạn cấp đông rau cỏ tươi toàn bộ, nó sẽ  đổi màu  nâu và mềm nhũn khi rã đông. Hầu hết các loại rau giữ trong tủ mát, tốt nhất là không cấp đông.

8. Sữa chua

Sữa chua cũng như các sản phẩm từ sữa như kem và kem trứng sẽ bị đóng cục nếu bạn để chúng trong tủ đá. Khi rã đông chúng cũng sẽ tách ra và trở nên lỏng như nước. 

9. Phô mai

Phô mai mềm khi bị đông lạnh, kết cấu của chúng sẽ thay đổi hoàn toàn. Đặc biệt, phô mai sẽ tách ra khi cất trong ngăn tủ lạnh và thay đổi cấu trúc hoàn toàn.

10. Thực phẩm đóng hộp

Thức đóng hộp có thể nổ nếu bạn để trong tủ đá. Thường thì thực phẩm đóng hộp có thể để lâu do đó không nên để nó trong tủ đá. 

11. Bánh mì

Nhiều công thức nấu ăn đòi hỏi có bánh mì nên nhiều người tiết kiệm bằng cách đưa chúng vào ngăn đá. Nhưng bánh mì mềm nên khi bỏ vào tủ đá sẽ phát triển thành kết cấu khó chịu, vì vậy tốt nhất nên dùng bánh mì tươi mỗi lần.

12. Dưa chuột

Theo tờ Playbuzz, dưa chuột có hàm lượng nước cao nghĩa là chúng sẽ bị mất kết cấu và mùi vị khi đông lạnh sau khi đóng băng. Điều này xảy ra tương tự với bất kỳ loại rau nào có nhiều nước, bao gồm cải xoắn, rau xà lách và củ cải.