121 nhân viên y tế có tiếp xúc với 2 ca mắc COVID-19 ở TPHCM đều âm tính

(VOH) – 122 nhân nhân viên y tế của 3 bệnh viện: Quốc tế City, Chợ Rẫy, và Triều An có tiếp xúc với bệnh nhân đều có kết quả âm tính sau khi xét nghiệm.

Chiều 29/7, theo Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng - giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) - cho biết 2 bệnh nhân 449 và 450 từ Đà Nẵng đến TPHCM ngày 21/7. Họ đã đến các địa điểm như: Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Triều An, Bệnh viện quốc tế City, khách sạn Thanh Danh, nhà bệnh nhân tại phường 16, quận 8...

Lực lượng chức năng phong tỏa khu khách sạn đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy

Lực lượng chức năng khử khuẩn khu vực khách sạn đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy.

HCDC đã khoanh vùng, xử lý tại những địa điểm mà hai bệnh nhân đã đi qua, xác định có 104 trường hợp tiếp xúc gần, 55 trường hợp tiếp xúc xa với hai bệnh nhân; trong đó đã xác minh được 148 trường hợp, 10 trường hợp còn lại đang tích cực truy vết.

HCDC cũng đã lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho 147 trường hợp; trong đó đã có 121 trường hợp âm tính, 26 người đang chờ kết quả và 1 trường hợp đang trong quá trình lấy mẫu. 

Đặc biệt tại 3 bệnh viện gồm: Bệnh viện quốc tế City, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Triều An đã xác định được 121 nhân viên y tế có tiếp xúc với bệnh nhân và toàn bộ nhân viên y tế này đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. 

Đến chiều 29/7, toàn bộ 121 mẫu xét nghiệm của các nhân viên y tế đều đã có kết quả âm tính.

Sở Y tế đã yêu cầu Bệnh viện quốc tế City ngưng tiếp nhận người bệnh mới trong vòng 3 ngày; khử khuẩn khách sạn Thanh Danh; phong tỏa khu vực nơi bệnh nhân 450 lui tới nhiều lần...

Theo bệnh viện Chợ Rẫy sau khi nhận được thông tin về bệnh nhân 449 mắc COVID-19, đơn vị này đã tiến hành cách ly, xét nghiệm cho 27 nhân viên y tế có tiếp xúc với bệnh nhân này và kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy tất cả 27 mẫu đều âm tính.

Về tình hình sức khỏe bệnh nhân, chiều 29/7, tình trạng bệnh nhân 450 ổn định, bệnh nhân 449 vẫn tỉnh táo nhưng phải hỗ trợ thở oxy, có dấu hiệu tổn thương phế nang dạng lan tỏa hai bên. Bệnh nhân 449 có nhiều bệnh lý nền kèm theo như cao huyết áp, tiểu đường, viêm khớp... và đang được các bác sĩ hội chẩn, điều trị.

Theo Sở Y tế TPHCM, đến sáng 29/7, đã có 9.000 trường hợp người dân trở về từ Đà Nẵng, theo khai báo y tế, cơ quan y tế đã lấy mẫu xét nghiệm cho gần 6.000 trường hợp.

Người dân cần biết 9 biện pháp mới nhất phòng chống dịch COVID-19 - (VOH) - Bộ Y tế vừa đưa ra khuyến cáo mới nhất phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình hình mới và đề nghị người dân thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh dưới đây: