Chờ...

16 học sinh Kiên Giang nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

VOH - 16 học sinh của Trường THCS - THPT Kiên Hải, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang đã phải nhập viện với các triệu chứng nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Thông tin từ nhà trường, vào ngày 23/9, một số em học sinh đã xuất hiện các dấu hiệu như sốt, nôn mửa, đau bụng và tiêu chảy. Sau khi được đưa đến các cơ sở y tế, tình trạng của các em đã gia tăng, trong đó một em phải chuyển lên bệnh viện tuyến tỉnh do tụt huyết áp. 

Đến sáng 24/9, toàn Trường THCS - THPT Kiên Hải có 12 học sinh nhập viện Trung tâm Y tế H.Kiên Hải để điều trị. Trong đó, một học sinh có huyết áp thấp nên Trung tâm Y tế H.Kiên Hải cho chuyển viện vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang điều trị; có 3 học sinh được gia đình xin chuyển viện vào đất liền điều trị, số học sinh còn lại tiếp tục ở tại Trung tâm Y tế huyện với tình hình sức khỏe cơ bản ổn định. 

Đến chiều 24/9 có 4 học sinh khác của trường tiếp tục lên trường khai báo cũng bị các triệu chứng nghi ngộ độc như: sốt, buồn nôn, tiêu chảy và đau bụng… để đến cơ sở y tế điều trị.

Tổng cộng 16 em đã nhập viện và được chẩn đoán nghi ngờ ngộ độc thực phẩm. 

voh-benh-lien-cau-lon-la-gi-lay-sang-nguoi-qua-con-duong-nao-thumb (9)
Học sinh nghi ngộ độc thực phẩm điều trị tại bệnh viện. Ảnh: vnexpress

Hiện tại, sức khỏe của các em đã ổn định và chưa ghi nhận trường hợp nặng. 

Sự việc này gợi nhớ đến vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra vào tháng 11/2023 tại Kiên Giang, khi 93 học sinh của ba trường tiểu học khác cũng bị ngộ độc do thực phẩm nhiễm khuẩn E.coli, Coliforms và Staphylococcus.

Để ngăn chặn các sự cố tương tự xảy ra, các phụ huynh có con bị ngộ độc, đã kiến nghị cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra quy trình nấu nướng tại căn tin của trường cũng như nguồn gốc thực phẩm được cung cấp.

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc, tiến hành kiểm tra căn tin và lấy mẫu thực phẩm để xét nghiệm nhằm xác định nguyên nhân của vụ việc. Việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần được chú trọng để bảo vệ sức khỏe của học sinh, đảm bảo an toàn thực phẩm tại trường học.