3 loại rau quả giúp nam giới ngừa ung thư và tráng dương

(VOH) - Rau quả, trái cây là loại thực phẩm mà đa số đàn ông đều không mấy ưa chuộng. Tuy nhiên theo hãng tin Reuters, một báo cáo mới nhất của Viện nghiên cứu thực phẩm Anh cho biết, chỉ cần mỗi tuần ăn một ít súp lơ sẽ giúp ngừa bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

1. Súp lơ

3 loại rau quả giúp nam giới ngừa ung thư và tráng dương 1

Ảnh: internet

Những người được nghiên cứu chia làm hai nhóm. Một nhóm mỗi tuần ăn 4 phần súp lơ. Kết quả cho thấy, trong cơ thể của nhóm ăn súp lơ xuất hiện "gen chống ung thư", có thể bảo vệ nam giới khỏi sự "tấn công" của ung thư tuyến tiền liệt.

Ung thư tuyến tiền liệt được xem là sát thủ thứ hai đối với đàn ông sau ung thư phổi. Mỗi năm, trên thế giới có 680.000 người bị ung thư tuyến tiền liệt và có 220.000 người tử vong vì nó. Cũng theo báo cáo trên, ngoài súp lơ, những loại rau họ cải như bông cải, bắp cải tím cũng có tác dụng chống ung thư khá hiệu quả. Do đó, cánh mày râu nên ăn nhiều loại rau cải này.

2. Cà chua

3 loại rau quả giúp nam giới ngừa ung thư và tráng dương 2

Ảnh: internet

Theo bác sĩ Châu Thiếu Hổ, Trưởng khoa Tiết niệu nam giới tại bệnh viện thuộc Đại học Trung Y Dược Quảng Châu, cà chua là loại rau quả tốt mà đàn ông không nên bỏ qua. Trong cà chua không chỉ chứa nhiều vitamin C mà thành phần lycopene (một chất chống oxy hóa cực mạnh được cho là thần dược của tuổi xuân, giúp phòng chống ung thư và bệnh tim mạch) trong nó còn có tác dụng "khơi thông" tuyến ngoại tiết, tuyến nội tiết của cơ thể, giúp phòng, chống các bệnh về tuyến tiền liệt.

3. Cải bó xôi

3 loại rau quả giúp nam giới ngừa ung thư và tráng dương 3

Ảnh: internet

Bên cạnh hai loại rau quả nói trên, nam giới cũng nên học theo "thủy thủ Popeye", ăn nhiều cải bó xôi. Nguyên tố vi lượng magie trong cải bó xôi có thể chuyển hóa carbohydrate trong bắp thịt thành năng lượng có thể sử dụng, mang lại hiệu quả tăng cường sức mạnh cơ bắp cho phái mạnh. Đương nhiên, đối với đàn ông, ưu điểm nổi bật của cải bó xôi là thành phần axít folic và sắt có trong nó sẽ thúc đẩy hình thành hồng cầu, làm tăng lượng oxy trong máu, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, giúp cải thiện cơ bản về chất lượng đời sống tình dục của phái mạnh.