3 phụ nữ liên tiếp suy thận sau khi dùng sản phẩm giảm cân

(VOH) - Bệnh viện Bình Dân đưa thông tin cảnh báo tại bệnh viện có 3 phụ nữ liên tiếp suy thận sau khi dùng sản phẩm giảm cân.

Gần đây nhất, sau khi dùng sản phẩm giảm cân không rõ nguồn gốc trong một tháng, bệnh nhân nữ 22 tuổi, ngụ Bình Dương rơi vào tình trạng suy thận. Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bình Dân trong tình trạng chân, tay sưng phù, xuất huyết tiêu hóa, khoang màng phổi có nhiều dịch, suy gan cấp, chức năng thận suy.

Các bác sĩ khoa Lọc máu – Nội thận, Bệnh viện Bình Dân đã tích cực cấp cứu tính mạng cô gái trẻ vượt qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, chức năng thận của bệnh nhân không hồi phục do những tổn thương vĩnh viễn.

Hiện bệnh nhân phải đến bệnh viện lọc máu định kỳ một tuần 3 lần và gia cảnh vốn neo đơn, khó khăn. Trước đó, Bệnh viện Bình Dân cũng tiếp nhận có 2 phụ nữ nhập viện cấp cứu trong bệnh cảnh tương tự với chức năng thận giảm nghiêm trọng.

suy thận , giảm cân, sản phẩm giảm cân không rõ nguồn gốc

Bác sĩ Lê Thị Đan Thùy, Trưởng khoa Lọc máu – Nội thận Bệnh viện Bình Dân lên tiếng cảnh báo từ trước Tết đến nay có nhiều trường hợp liên tiếp nhập viện cấp cứu trong bệnh cảnh suy thận và khai nhận có dùng viên giảm cân. Nhiều trường hợp may mắn đã được điều trị kịp thời, tuy nhiên, có 3 trường hợp người bệnh có tổn thương thận không hồi phục, hiện phải định kỳ khám và theo dõi, lọc máu.

Ngoài viên dùng viên giảm cân, có phụ nữ còn dùng trà giảm cân hoặc bột giảm cân không rõ thương hiệu. Việc tự ý dùng sản phẩm như vậy sẽ vô cùng nguy hiểm đe dọa đến tính mạng người dùng./