Bệnh viện tuyến quận đầu tiên ra quân hoạt động tình nguyện tiếp sức người bệnh

(VOH) - Sáng nay 11/4, Bệnh viện Quận Thủ Đức tổ chức Lễ ra quân hoạt động “Thanh niên tình nguyện tiếp sức người bệnh” tại bệnh viện giai đoạn 2019-2020.

Đây là bệnh viện tuyến quận đầu tiên ra quân hoạt động tình nguyện tiếp sức người bệnh

Phát biểu tại buổi lễ, Bác sĩ Nguyễn Minh Quân – Giám đốc Bệnh viện Quận Thủ Đức cho biết, chương trình “Tiếp sức người bệnh” là một trong những hoạt động nổi bật trong các hoạt động tình nguyện giúp đỡ bệnh nhân tại các bệnh viện trên địa bàn, do Ban Thường vụ Thành Đoàn chỉ đạo thực hiện, và được sự đồng ý của Sở Y tế Thành phố.

Bệnh viện, quận Thủ Đức, hoạt động tình nguyện, tiếp sức người bệnh

Bác sĩ Nguyễn Minh Quân – Giám đốc Bệnh viện quận Thủ Đức phối hợp cùng Trung tâm công tác xã hội  Thanh niên TP chính thức tổ chức lễ ra quân và ký kết liên tịch giữa 2 đơn vị vào sáng 11/4

Thực hiện mô hình này, bác sĩ Quân cho biết mỗi ngày từ thứ 2 đến thứ 6, đều có 10 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ người bệnh theo yêu cầu thực tế tại bệnh viện với nhiều hoạt động khác nhau. Khi triển khai, Ban Giám đốc bệnh viện mong muốn người bệnh được hỗ trợ kịp thời tại các vị trí trọng điểm, giảm đáng kể tình trạng quá tải, mất trật tự tại bệnh viện. Góp phần nâng cao hài lòng của người bệnh, bên cạnh đó đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện cũng giảm bớt áp lực công việc, tập trung khám chữa bệnh và điều trị cho người dân tốt hơn.

Chương trình “Tiếp sức người bệnh” triển khai thí điểm từ tháng 12/2013 tại Bệnh viện Chợ Rẫy, sau đó lan rộng đến 9 cơ sở y tế khác. Tính đến cuối năm 2018, chương trình đã thu hút hơn 5.000 lượt tình nguyện viên trực tiếp tham gia hỗ trợ hơn 2,5 triệu lượt bệnh nhân, thân nhân người bệnh trong việc khám và điều trị bệnh.