Bệnh viện tuyến quận thành công trong thay khớp vai

(VOH) - Bác sĩ Phạm Thanh Vũ - Phụ trách Khoa Ngoại Chấn thương, Bệnh viện Quận 11 cho biết tại đây vừa thực hiện thành công ca thay khớp vai cho bệnh nhân 68 tuổi, ngụ Quận 6.

Trước đó, bệnh nhân được đưa vào khoa Ngoại chấn thương - Bệnh viện Quận 11 do đau và hạn chế vận động vai phải. Tình trạng đau đã kéo dài 01 năm, bệnh nhân khám và điều trị ở nhiều nơi nhưng không giảm, đáp ứng kém với điều trị thuốc, khớp vai ngày càng khó cử động hơn.

Bác sĩ tiến hành mổ thay khớp vai

Bệnh nhân được chẩn đoán thoái hóa khớp vai phải nặng và được chỉ định mổ thay khớp vai nhân tạo. Nếu không được mổ thay khớp vai nhân tạo thì bệnh nhân sẽ mất dần chức năng khớp vai, chất lượng cuộc sống của bệnh nhân sẽ giảm theo.

Ca mổ được thực hiện trong 3 giờ  dưới sự hỗ trợ của TS.BS. Nguyễn Vĩnh Thống là chuyên gia phẫu thuật chấn thương chỉnh hình. Sau 03 ngày phẫu thuật, bệnh nhân trong tình trạng sức khỏe ổn định và xuất viện.

Bác sĩ Phạm Thanh Vũ cho biết phẫu thuật thay khớp vai thường được thực hiện khi khớp hư hỏng khớp nặng nề, ảnh hưởng đến chức năng của khớp và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Sau khi thay khớp vai, bệnh nhân được cải thiện chức năng khớp và chất lượng cuộc sống cho người bệnh.Thay khớp vai nhân tạo là một lựa chọn cho bệnh nhân thoái hóa khớp vai nặng và gãy nát đầu trên xương cánh tay. Đây là phẫu thuật khá an toàn và giúp bệnh nhân có lại chức năng khớp vai.