4 cách tạo vị mới cho nước cam vắt

(VOH) - Nước cam rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu muốn thưởng thức nước cam mà không bị ngán, bạn có thể làm mới hương vị của nước cam bằng nhiều cách.

>>> Ăn cam khác gì uống cam?

>>> Những thức uống giúp ngăn ngừa đột quỵ mùa nắng nóng

Nước cam chứa nguồn Vitamin C khá dồi dào cùng nhiều khoáng chất thiết yếu rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là giúp cải thiện làn da và vóc dáng (ngăn ngừa mụn, làn da căng mịn…). Do đó, bổ sung thức uống này cho cơ thể mỗi ngày cực kì tốt.

Cách pha nước cam cực đơn giản, em bé cũng làm được (Nguồn: VOH)

Tuy nhiên, nếu một ngày nào đó bạn thấy vị nước cam trở nên nhàm chán thì hãy làm mới món thức uống này bằng cách tự tay pha chế và tạo hương vị mới cho thức uống yêu thích của bạn nhé!

Muối

Nếu không muốn thêm đường hoặc mật ong để tăng vị ngọt của nước cam thì bạn có thể thêm một chút muối vào để làm giảm độ chua của nước cam và giúp vị giác cảm thấy nước cam ngọt hơn.

Uống nước cam pha thêm chút muối sau khi luyện tập là cách để lấy lại thể lực nhanh chóng, giải khát và bồi bổ thể lực.

Nước cốt chanh

Chắc bạn không tưởng tượng ra vị nước cam sẽ biến đổi như thế nào khi “mix” với nước cốt chanh kiểu này.

Wikihow khuyên bạn hãy thêm 1 muỗng nước cốt chanh vào ly nước cam nguyên chất để có vị cam hấp dẫn hơn. Hoặc nếu bạn muốn làm thức uống detox từ cam và chanh thì hãy cắt lát nửa trái chanh và cam, cho vào 500ml nước ngâm từ 5-8 giờ hoặc để qua đêm và cho thêm đá khi uống.

Bạc hà tươi

Hương thơm tươi mát của bạc hà sẽ tạo nên hương vị tuyệt vời cho nước cam và giúp giảm căng thẳng cho cơ thể một cách tự nhiên.

Cách làm đơn giản là thái nhuyễn lá bạc hà cho vào một ly nước cam nguyên chất và để trong khoảng 2 phút cho dưỡng chất từ lá bạc hà tiết ra. Sau đó chỉ cần thêm đá viên vào, khuấy đều là có ly nước cam the the ngon miệng.

Nước

Nếu nước cam quá đậm đặc, hãy thêm chút nước. Việc pha loãng có thể làm giảm độ đặc của nước cam nhưng có thể giúp bạn dễ uống hơn – nhất là khi bạn đã cảm thấy ngán thức uống này.

Nước cam có tác dụng thanh lọc, giải nhiệt, thải độc cơ thể tuy nhiên nên uống nước cam ngay sau khi vắt để giữ được các tác dụng này một cách tốt nhất. Để nước cam lâu ngoài việc cam bị mất chất thì hương vị có thể biến đổi, cực kì khó uống – và như vậy bạn sẽ mất công tìm cách làm mới loại thức uống này đó.

Cách uống nước cam có lợi cho cơ thể

nước cam vắt, cùng con vào bếp, cách vắt nước cam, uống nước cam đúng cách

Uống nước cam đúng cách rất có lợi cho sức khỏe (Ảnh: organicfacts)

Nên uống nước cam khi:

  • Uống nước cam vào buổi sáng
  • Sau khi ăn 1-2 giờ.

Không nên uống nước cam khi:

  • Đang dùng thuốc kháng sinh
  • Bị viêm loét dạ dày, tá tràng, hay viêm tuyến tụy
  • Trước khi ăn và sau khi ăn no
  • Trước và sau khi uống sữa
  • Không uống nước cam vào buổi tối.