4 lý do tốt để ăn sữa chua

(VOH) - Một sự chọn lựa kỹ đó là nên bổ sung sữa chua vào khẩu phần ăn hàng ngày của bạn vì sữa chua có thể làm tăng khả năng đốt cháy chất béo, giúp giảm cân, đặc biệt là có thể giúp vòng eo của bạn trở nên thanh mảnh hơn.

Sữa chua có ít calo nhưng giàu canxi và probiotics (men vi sinh). Sữa chua là sản phẩm của sữa nên có giá trị dinh dưỡng khá cao và cân đối. Nhưng bạn phải lưu ý đến các nhãn hiệu và thành phần sữa chua được bày bán trên các kệ của siêu thị, ví dụ như "sữa chua Hy Lạp" hay "sữa chua có vị sánh sệt", thường được trộn lẫn với kem và đường vv…

Bạn nên thường xuyên ăn sữa chua vì sữa chua rất có lợi cho sức khỏe. 

Sữa chua rất tốt cho đường cong cơ thể

Một nghiên cứu mới đây của các nhà nghiên cứu Mỹ đã nêu bật những lợi ích giảm cân của sữa chua, mà protein giúp chúng ta đạt được cảm giác no dễ dàng hơn và ít ăn vặt. Protein của sữa chua cần nhiều thời gian để tiêu hóa, cơ thể đốt cháy nhiều năng lượng hơn so với các loại thực phẩm khác. Các sản phẩm từ sữa như sữa chua cũng giúp chống lại hội chứng chuyển hóa và do đó làm giảm nguy cơ thừa cân và béo phì.

Sữa chua giúp tiêu hóa

Các vi khuẩn axit lactic trong sữa chua sẽ có lợi cho đường ruột vì chúng thúc đẩy quá trình tiêu hóa lactoza. Bên cạnh đó, những người không thể uống được sữa thì họ có thể ăn sữa chua được bởi vì nhờ quá trình lên men lactic, một phần protetin trong sữa phân giải thành các axit amin, các chất đường bột chuyển hóa thành đường lactoza dễ tiêu hóa.

Sữa chua bảo vệ xương

Là một sản phẩm từ sữa, sữa chua là một nguồn canxi. Nguyên tố này là điều cần thiết cho mật độ khoáng của xương và răng, sự co cơ, huyết áp, hoạt động của enzyme, các chức năng của hormon và tái tạo tế bào.

Sự hiện diện của protein và phốt pho trong sữa chua hỗ trợ việc hấp thụ canxi tốt hơn trong cơ thể. Một số nghiên cứu đảm bảo rằng việc tiêu thụ các chế phẩm từ sữa sẽ hỗ trợ việc phòng ngừ bệnh loãng xương, bệnh tim mạch và một số loại ung thư.

Sữa chua giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Theo một nghiên cứu được tiến hành vào năm 2014, do sự có mặt của canxi, mage (magnesium) và các axit béo, sữa chua có thể hạn chế sự phát triển của bệnh tiểu đường Type 2. Lượng men vi sống probiotic có trong sữa chua hằng ngày cũng có một tác dụng có lợi trên Lipit lưu thông trong máu.