7 loại trái cây khiến răng dễ ố vàng!

(VOH) - Rượu vang đỏ, cà-ri, cà phê, hồng trà, coca-cola… dễ gây răng ố vàng. Đặc biệt, coca-cola dễ làm mòn men răng, dễ khiến răng bị ố vàng.

Nhưng ngoài những thực phẩm này, trái cây cũng có thể là “thủ phạm” khiến răng bị đổi màu ố vàng.

Theo các nha sĩ, trái việt quất, dâu tây, cherry, cà chua, phúc bồn tử, nho và blackberry (dâu đen) đều là những loại trái cây dễ khiến răng bị ố vàng, vì vậy hãy nhớ súc miệng sạch sẻ sau khi ăn những loại trái cây này.

Trái cây cũng có thể là “thủ phạm” khiến răng bị ố vàng ( Nguồn TVB)
Trái cây cũng có thể là “thủ phạm” khiến răng bị ố vàng ( Nguồn TVB)

7 loại trái cây nên súc miệng sau khi ăn để tránh răng ố vàng

Nha sĩ người Đài Loan – Trung Quốc Huang Wenlong cho biết, nhiều người hay bỏ qua trái cây là một trong những “sát thủ” khiến răng bị ố vàng, nếu muốn có hàm răng trắng đẹp, ngoài việc tránh rượu vang đỏ, cà -ri và các loại thực phẩm khác, bạn cũng nên chú ý đến trái việt quất, dâu tây, cherry, cà chua, phúc bồn tử, nho và blackberries (dâu đen)  7 loại trái cây này, bởi vì những loại trái cây này thường chứa các thành phần như "sắc tố" và "tanin", chúng kết hợp với tính axit cao của trái cây, dễ làm răng của chúng ta bị đổi màu ố vàng.

Nha sĩ Huang Wenlong nhắc nhở rằng, trái cây có giá trị dinh dưỡng cao, bạn không cần phải xa lánh chúng chỉ vì muốn có hàm răng trắng đẹp, mà bạn chỉ cần nhớ súc miệng sạch sẻ sau khi ăn những loại trái cây dễ làm răng bị ố vàng, tránh để răng của bạn tiếp xúc với các sắc tố chứa trong trái cây trong một thời gian dài.

5 thực phẩm làm răng trắng sáng khỏe mạnh

Nha sĩ Huang Wenlong nói rằng, ngoài việc đánh răng sạch sẻ và thường xuyên vệ sinh răng miệng khác, bình thường bạn có thể chọn sử dụng các loại thực phẩm không làm răng dễ bị ố vàng, chẳng hạn như phô mai, nho khô, táo, bông cải xanh và dứa, không chỉ có thể tránh răng bị ố vàng mà còn bảo vệ răng miệng của bạn.

7 loại trái cây khiến răng dễ ố vàng! 2

Dứa có khả năng phân hủy các chất bẩn trên bề mặt răng và khôi phục độ trắng sáng cho răng. Nguồn: Internet    

Canxi và Phosphate (Phốt phát) có trong phô mai không đường giúp cân bằng độ pH trong miệng, tăng cường men răng và giúp răng chắc khỏe hơn. Nho khô có chứa chất kháng khuẩn nhưng lượng đường cao nên ăn vừa phải. Sắt và canxi trong bông cải xanh tạo thành một lớp phủ kháng axit trên răng, làm giảm sự bào mòn men răng do thực phẩm và đồ uống có tính axit. Dứa có chứa chất bromelain có thể phân hủy các chất bẩn trên bề mặt răng và khôi phục độ trắng sáng cho răng.