76 trẻ mầm non nhập viện nghi ngộ độc do ăn sữa chua

VOH - Sau khi ăn sữa chua, nhiều học sinh của Trường Mầm non xã Thuận Sơn ở Nghệ An có biểu hiện đau bụng, nôn mửa.

Sau khi xuất hiện các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm, tất cả trẻ có biểu hiện đã được đưa tới trạm y tế xã Thuận Sơn để chăm sóc, điều trị. Một số trẻ đã được phụ huynh đưa thẳng lên Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương.

Hiện tại sức khoẻ của 76 trẻ bị ngộ độc thực phẩm đều ổn định. Trong đó 21 trẻ điều trị tại trạm y tế đã ổn định, được cho về nhà; còn 55 trẻ cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương tất cả đã hết nôn, hết đau bụng, không sốt, tỉnh táo, ăn uống tốt.

76 trẻ mầm non nhập viện nghi ngộ độc do ăn sữa chua 1
Các bệnh nhi đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương - Ảnh: TTO 

Theo thông tin từ phụ huynh học sinh, bắt đầu từ 18-20 giờ tối 9/5, nhiều trẻ tại Trường mầm non xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương đi học về có dấu hiệu nôn, mửa, mệt mỏi...

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đô Lương thông tin theo báo cáo ban đầu từ Trường mầm non Thuận Sơn, chiều cùng ngày các cô giáo cho các em ăn sữa chua giữa giờ. Riêng những nhóm trẻ không dùng thực phẩm này không có triệu chứng bị ngộ độc.

Đại diện nhà trường cho biết món sữa chua làm từ sữa đặc và sữa chua còn hạn sử dụng, được ủ từ chiều ngày 8/5 đến 15 giờ ngày 9/5 cho các em ăn.

Hiện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nghệ An đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng lấy mẫu thực phẩm ở trường để làm rõ nguyên nhân vụ việc.