89% người ở độ tuổi 60 trở lên có dấu hiệu thoái hóa cột sống thắt lưng

(VOH) -Thoái hóa cột sống là một bệnh lý rất thường gặp, hầu như không thể tránh khỏi. Quá trình này thường bắt đầu ở những người trên 35 tuổi.

Càng lớn tuổi, nguy cơ mắc thoái hóa cột sống càng cao. Trong đó, 57% người trên 65 tuổi có triệu chứng thoái hóa cột sống cổ, 89% người ở độ tuổi 60 trở lên có những dấu hiệu thoái hóa cột sống thắt lưng.

Theo bác sĩ Nguyễn Thành Nhân – Khoa Chấn thương chỉnh hình- Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố thì sai lầm trong chế độ sinh hoạt, làm việc và luyện tập thể dục thể thao là một trong những yếu tố nguy cơ gây ra tình trạng thoái hóa cột sống.

Ngoài những yếu tố nguy cơ gây thoái hóa cột sống như tuổi tác, di truyền… thì các chấn thương do chơi thể thao hoặc tư thế sinh hoạt, làm việc không đúng cũng là những yếu tố khiến bệnh lý này ngày càng phổ biến hơn trong cộng đồng.

Bác sĩ đang thăm khám cho người bệnh 

Bác sĩ đang thăm khám cho người bệnh 

Nhằm cung cấp cho cộng đồng kiến thức y khoa phòng ngừa thoái hóa cột sống và cập nhật những phương pháp mới điều trị bệnh, Khoa Chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố tổ chức Chương trình tư vấn vào sáng Chủ Nhật, ngày 7/7/2019, tại Hội trường bệnh viện số 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5. Bệnh viện dành tặng phiếu khám miễn phí vào ngày diễn ra chương trình cho 100 người đăng ký sớm nhất qua số điện thoại 028.3952 5449./