Chờ...

9 lợi ích từ việc ăn cá

(VOH) - Bạn có nên ăn cá không? Có rất nhiều nhầm lẫn và một số nghiên cứu được thực hiện để nghiên cứu xem bạn có nên ăn nhiều cá hay không?

Mọi thứ luôn có ưu và nhược điểm của nó. Tuy nhiên, việc lựa chọn món ăn là cá có thể có một ít tác dụng phụ, so với nhiều ưu điểm mà nó mang lại. Cá là thực phẩm tốt cho sức khỏe con người vì ít chất béo và nhiều chất đạm.

Sau đây là 9 lợi ích mà chúng ta có thể nhận được từ việc ăn cá:

1. Ăn cá hai lần một tuần rất tốt cho cơ thể con người. Cá chứa axit béo omega-3, có thể giúp cải thiện sức khỏe mắt và não.

2. Ăn cá thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ hoặc bệnh tim. Phụ nữ và nam giới ở độ tuổi ngoài 20 đều nên ăn cá để tránh nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

3. Thịt cá có khả năng điều hòa cục máu đông và tắc nghẽn động mạch, giúp duy trì sức khỏe tim mạch rất tốt.

4. Ăn cá có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn ở trẻ em.

9 lợi ích từ việc ăn cá 1
Ảnh minh họa.

5. Cá có thể giúp giữ lượng đường trong máu ổn định đối với bệnh nhân tiểu đường.

6. Không chỉ vậy, axit béo omega-3 còn gọi là DHA. Trong cá có chứa loại axit béo này giúp bà bầu khỏe mạnh và giúp tiết nhiều sữa. Axit béo này còn cũng có tác động  tích cực đến sự phát triển trí não ở trẻ nhỏ.

7. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng những người ít ăn cá có khả năng mắc bệnh ung thư cao hơn.

8. Từ người già đến đến trẻ nhỏ đều nhận được nhiều lợi ích từ việc ăn cá thường xuyên.

9. Các axit béo omega-3 trong cá có thể bảo vệ não bộ, đặc biệt là sức khỏe tinh thần. Một số nghiên cứu ghi nhận rằng những người thường xuyên ăn cá ít có khả năng bị trầm cảm và có nhiều khả năng tích cực hơn so với những người ít ăn cá.