Ăn gỏi hải sản tại tiệc cưới: Hơn 300 người bị ngộ độc tại Đắk Lắk

(VOH) - Liên quan đến vụ hơn 300 người ngộ độc sau khi ăn đám cưới, chiều 31/7, lãnh đạo Chi cục ATVSTP Đắk Lắk cho biết nguyên nhân ngộ độc là món gỏi hải sản.

Tin từ Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đắk Lắk cho biết kết quả kiểm định các mẫu thức ăn tại hai tiệc cưới ở Đắk Lắk khiến cho hơn 300 người ngộ độc là do món gỏi hải sản làm từ thực phẩm không có xuất xứ nguồn gốc.

Các bệnh nhân bị ngộ độc được điều trị tại bệnh viện - Ảnh: T.X.

Các bệnh nhân bị ngộ độc được điều trị tại bệnh viện - Ảnh: T.X.

Trước đó, sau khi đi ăn tiệc tại hai lễ cưới tổ chức tại huyện Buôn Đôn và Krông Búk (Đắk Lắk) vào ngày 13/7, có hơn 300 người phải nhập viện với triệu chứng đau bụng, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, đau đầu, chóng mặt, sốt… Hai đám cưới đều sử dụng thực phẩm tại cơ sở kinh doanh tiệc cưới Gia Chánh Văn On và Gia Chánh Diệu Phú, đều ở huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk.

Sau khi có kết quả kiểm định các mẫu thức ăn, đoàn đề xuất UBND tỉnh Đắk Lắk ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền cùng hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động hai cơ sở này trong 4 tháng. Đồng thời, phải có biện pháp khắc phục hậu quả mới được phép hoạt động trở lại. - TTO thông tin thêm. 

Sữa học đường: Lời giải cho bài toán khó về thiếu vi chất dinh dưỡng - Tại Đông Nam Á, thiếu vi chất dinh dưỡng cho nhu cầu cơ thể xảy ra ở cả thành thị và nông thôn.
Đừng bỏ qua những tác dụng của đậu trắng tốt cho sức khỏe – Đậu trắng là một trong những loại thực phẩm ngon bổ rẻ. Với hàm lượng dinh dưỡng cao, đậu trắng không chỉ phục vụ cho mục đích ăn uống mà tác dụng của đậu trắng cũng rất tốt cho sức ...