Ăn tỏi giúp đàn ông quyến rũ phụ nữ hơn ?

(VOH) - Các nhà nghiên cứu của Trường đại học Stirling của Anh và trường Đại học Chales của Cộng hòa Séc sau khi nghiên cứu đã tiết lộ, đàn ông ăn tỏi sẽ giúp “mùi cơ thể đàn ông” quyến rũ phụ nữ hơn。

Tỏi có tác dụng làm tăng mùi cơ thể đàn ông (Ảnh minh họa-internet)

Trong một nghiên cứu có 42 người đàn ông tham gia, họ được yêu cầu ăn tỏi và không ăn tỏi, sau đó mời 82 phụ nữ đánh giá mức độ hấp dẫn, nam tính của các mùi trên cơ thể của những người tham gia nghiên cứu này. Kết quả thật ngạc nhiên, mùi cơ thể ở những đàn ông ăn tỏi quyến rũ phụ nữ hơn hẳn so với những người không ăn tỏi.

Các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra rằng, đàn ông chỉ ăn một lượng tỏi nhất định mới xảy ra điều kỳ diệu này.

Thí nghiệm cho thấy, khi họ ăn bánh mì và phô mai kèm với 6 gam tỏi (tương đương 2 tép tỏi), so với việc họ chỉ ăn bánh mì và phô mai không kèm tỏi thì không có gì khác biệt, có nghĩa là không xảy ra điều kỳ diệu trên. Nhưng đến khi họ ăn lượng tỏi là 12g (tương đương 4 tép tỏi) thì lúc này “mùi cơ thể đàn ông” quyến rũ phụ nữ hơn hẳn so với những đàn ông không ăn tỏi. 

Giáo sư tâm lý học Craig Roberts của trường Đại học Stirling cho biết, kết quả này chứng minh, ăn tỏi có tác dụng làm tăng mùi cơ thể đàn ông. Ngoài ra, ăn tỏi rất tốt cho sức khỏe, chống oxy hóa làm giảm bệnh tật, tăng miễn dịch cơ thể, diệt khuẩn, tốt cho tim mạch và phòng chống ung thư...

Nghiên cứu kết luận rằng, tác dụng kỳ diệu của tỏi là làm tăng mùi cơ thể đàn ông khác với hơi thở có mùi (tức là miệng thở ra có mùi tỏi, không thể làm tăng” mùi cơ thể đàn ông”). Chúng ta cần phân biệt rõ hai điểm khác biệt này.



Tỏi giúp bạn quyến rũ phái đẹp hơn (Ảnh minh họa-internet)

Tuy nhiên cần lưu ý rằng, ăn lượng tỏi phù hợp mới có thể tạo ra điều kỳ diệu quyến rũ phái đẹp. Còn nếu như ăn quá nhiều tỏi sẽ làm giảm số lượng tinh trùng, tiêu diệt tinh trùng, gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.