Áp xe nặng do uống thuốc nguyên vỏ

(VOH) - Tại bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ lấy ra vỏ thuốc với cạnh của vỏ thuốc rất bén, khi bệnh nhân di chuyển cọ xát gây ra tổn thương từ thực quản đến dạ dày, ruột.

Chiều 23/1, thông tin từ bác sĩ Lâm Việt Trung - Trưởng khoa Ngoại tiêu hóa -  Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, 3 chuyên khoa Nội soi, Ngoại Tiêu hóa và Ngoại lồng ngực đã cùng phối hợp lấy dị vật, xử lý ổ áp xe, làm sạch dịch ổ bụng cho bệnh nhân nam sinh năm 1992, ngụ tỉnh Bình Định.

Mấy ngày trước, do bị ngứa khắp người nên anh này đi mua thuốc uống, do bất cẩn lại ở trong chòi rẫy không có ánh sáng nên bệnh nhân đã uống viên thuốc còn nguyên vỏ.

Được chuyển lên Bệnh viện tỉnh Bình Định, bệnh nhân được chẩn đoán bị tắc, dính ruột nên phẫu thuật. Tuy nhiên, 3 ngày sau mổ, bệnh nhân sốt cao, ngực đau tức, khó thở nên được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ lấy ra vỏ thuốc mà cạnh của vỏ thuốc rất bén, khi bệnh nhân di chuyển cọ xát gây ra tổn thương từ thực quản đến dạ dày, ruột.

Bệnh nhân đang được bác sĩ thăm khám sau khi điều trị

Được biết bệnh nhân sinh năm 1992 là người dân tộc Bana có hoàn cảnh rất khó khăn, bệnh nhân nghèo và cả vợ cũng không biết chữ, bệnh nhân đi làm thuê làm mướn kiếm sống qua ngày.