Bà nội trợ thông thái nên dự trữ 6 loại thực phẩm này

(VOH) - Là người nội trợ thông thái, bạn nên lựa chọn và chế biến những món ăn hỗ trợ hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe và bồi bổ trí não cho những người thân yêu.

Sức khỏe rất quan trọng đối với mỗi người, bởi nếu sức khỏe không tốt thì công việc, học tập cũng theo đó mà giảm sút. Đối với những người thân yêu trong gia đình, là người nội trợ thông thái, bạn nên lựa chọn và chế biến những món ăn hỗ trợ hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe và bồi bổ trí não.

Sáu loại thực phẩm hoàn toàn tự nhiên dưới đây, bạn nên luôn dự trữ sẵn trong nhà:

1. Nhóm thực phẩm giàu vitamin C, B, D

ba-noi-tro-thong-thai-nen-du-tru-6-loai-thuc-pham-nay-voh.com.vn-anh1
Ảnh minh họa: internet

Vitamin B giúp tiêu hóa.

Vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Vitamin D bổ sung lượng canxi giúp xương cũng như sự phát triển của cơ thể và não bộ.

Nhóm này thực phẩm này gồm có cá hồi, rau lá xanh, thịt bò, cá ngừ, hàu, tôm, nấm, ngũ cốc, bông cải xanh, đu đủ, cam….

2. Sữa tươi

ba-noi-tro-thong-thai-nen-du-tru-6-loai-thuc-pham-nay-voh.com.vn-anh2
Ảnh minh họa: internet

Là thực phẩm đứng đầu danh sách 5 nhóm thực phẩm hữu ích. Sữa giúp tăng cường cơ bắp và xương, làm sáng da, hỗ trợ phát triển trí nhớ và trí não, giúp ngủ ngon giấc hơn, giảm căng thẳng và mệt mỏi, tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất khác….

- Các mẹ nên cho trẻ uống sữa thường xuyên để hỗ trợ quá trình tăng trưởng và phát triển đầy đủ cả về thể chất và trí tuệ của bé.

- Ngoài ra, chị em còn có thể dùng sữa tươi không đường để đắp mặt nạ, thậm chí là bôi toàn thân để làm tăng vẻ đẹp của da, giúp da mịn màng hơn.

Sử dụng sữa được hiệu quả cũng tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn. Các mẹ nên chọn loại sữa hoàn toàn tự nhiên (không chất bảo quản). Các loại sữa nước của Vinamil được sử dụng công nghệ thanh trùng hay tiệt trùng đều hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng chất bảo quản.

Sữa tươi được chế biến trên dây chuyền khép kín với điều kiện vô trùng, được bảo vệ bằng bao bì nhiều lớp cũng trách được các tác nhân gây hại bên ngoài. Vì vậy sữa vẫn giữ được chất lượng ổn định, hoàn toàn thiên nhiên mà không cần chất bảo quản.

3. Rau xanh, tỏi và tiêu

ba-noi-tro-thong-thai-nen-du-tru-6-loai-thuc-pham-nay-voh.com.vn-anh3
Ảnh minh họa: internet

Rau xanh: Chứa nhiều nước, chất xơ, giúp giảm cân và dễ tiêu hóa.

Tỏi: Giảm nguy cơ ung thư, tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe tim mạch. Ăn tỏi thường xuyên sẽ giúp làm chậm quá trình lão hoa1a của động mạch chủ, ức chế tích tụ tiểu cầu và phòng ngừa hình thành huyết khối.

Hạt tiêu: Còn được dùng để chữa các bệnh về khớp, trị các bệnh ghẻ và đau thần kinh, sát trùng, diệt ký sinh trùng và đuổi sâu bọ.

4. Mật ong, chanh và gừng

ba-noi-tro-thong-thai-nen-du-tru-6-loai-thuc-pham-nay-voh.com.vn-anh4
Ảnh minh họa: internet

• Mật ong: Tăng cường hệ miễn dịch,  giúp làm mềm, dưỡng ẩm, giảm huyết áp, thanh lọc cơ thể, giảm đau họng, trị chứng đầy hơi, các chất chống oxy hóa trong mật ong cũng có thể giúp ích cho sức khỏe tim mạch.

Uống một ly nước ấm pha mật ong vào sáng sớm sẽ làm sạch dạ dày, thanh lọc cơ thể và giúp loại bỏ chất thải.

• Chanh: Giúp hạ nhiệt vào mùa hè, tăng cường hydrat hóa, làm đẹp da, hỗ trợ giảm cân và ngăn ngừa tổn thương thận.

- Uống một ly nước ấm vắt vài giọt chanh vào buổi sáng sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng táo bón và ngăn chặn việc hình thành độc tố trong cơ thể.

• Gừng: Cải thiện hệ tiêu hóa, chống vi khuẩn, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, chống ung thư, trì hoãn quá trình lão hóa…

- Giã nát gừng hoặc cho vài lát gừng tươi vào ly nước nóng, để nguội uống vào mỗi buổi sáng (hoặc uống trong ngày) sẽ giúp người bệnh tiểu đường tuýp 2 giảm lượng đường trong máu lúc đói.

5. Trà xanh

ba-noi-tro-thong-thai-nen-du-tru-6-loai-thuc-pham-nay-voh.com.vn-anh5
Ảnh minh họa: internet

Uống trà xanh không chỉ giúp bạn thư giãn mỗi khi căng thẳng đầu óc, mà còn giúp cơ thể chống oxy hóa rất mạnh mẽ, tăng cường sức khỏe tim mạch, tăng tuổi thọ, giảm mỡ thừa, giảm cân, hỗ trợ trí nhớ…

Theo một kết quả nghiên cứu được công bố bởi tạp chí Tim mạch và Phòng ngừa Châu Âu thì một trong những biện pháp để giúp sống khỏe, sống thọ là sử dụng trà xanh thường xuyên.

6. Trứng các loại (trứng gà, trứng vịt hoặc trứng cút)

ba-noi-tro-thong-thai-nen-du-tru-6-loai-thuc-pham-nay-voh.com.vn-anh6
Ảnh minh họa: internet

Giúp tăng cholesterol tốt (HDL), là nguồn cung cấp choline tuyệt vời, chứa nhiều protein và omega-3, giúp cải thiện sức khỏe của mắt, giúp tăng cơ bắp. Ngoài ra, trứng còn rất tốt nhất cho các vận động viên.

Theo kết quả một cuộc nghiên cứu được đăng tải bởi tạp chí Heathline thì người bệnh tiểu đường tuýp 2 ăn hai quả trứng gà mỗi ngày trong sáu tuần, thì lượng HDL đã tăng lên 10% so với trước khi sử dụng trứng gà.

ba-noi-tro-thong-thai-nen-du-tru-6-loai-thuc-pham-nay-voh.com.vn-anh7