Bắc Giang: Phát hiện thêm hơn 300 công nhân mắc COVID-19, Bộ Y tế họp khẩn

(VOH) - Theo thông tin từ bộ phận công tác đặc biệt của Bộ Y tế tại Bắc Giang, đến đầu giờ chiều 25/5 tại Bắc Giang đã ghi nhận thêm hơn 300 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Số lượng các ca dương tính này được phát hiện nhờ tổng lực tăng tốc xét nghiệm trong 3 ngày qua, do Bộ Y tế phối hợp với tỉnh Bắc Giang và các lực lượng y tế triển khai tại tất cả các khu công nghiệp, các nhà máy và khu lưu trú của công nhân trên địa bàn tỉnh.

Tất cả các công nhân dương tính đều đang lưu trú tại khu vực giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và đang được kiểm soát.

bac-giang-phat-hien-them-hon-300-cong-nhan-mac-covid-19-bo-y-te-hop-khan-voh.com.vn-anh1
Bên trong bệnh viện dã chiến 620 giường đã cơ bản được lắp đặt xong. (Ảnh: TTXVN)

Tiến sĩ Trần Như Dương - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương nhận định sơ bộ nguồn lây là tại các khu vực nhà máy trong khu công nghiệp và/hoặc trong khu nhà ở, lưu trú của công nhân vì đây là nơi có mật độ làm việc, lưu trú đông trong khi chủng virus này lây lan nhanh, mạnh và phát tán rộng trong môi trường không khí.

Bộ Y tế yêu cầu bộ phận công tác đặc biệt của Bộ đang chỉ đạo chống dịch tại Bắc Giang ngay lập tức “đóng băng” tất cả các khu nhà ở của công nhân; đảm bảo cách ly nghiêm ngặt, nhất là các khu nhà cao tầng nơi có đông công nhân sinh sống; áp dụng thiết chế về cách ly tập trung tại các khu vực này - coi như là nơi cách ly tập trung. Tuyệt đối không cho người ở tại các khu vực nói trên ra khỏi nhà/phòng ở và tiến hành xét nghiệm định kỳ, liên tục để làm sạch những khu vực có công nhân lưu trú.

Vào 15 giờ chiều 25/5, Bộ Y tế tiến hành họp khẩn cấp với bộ phận công tác đặc biệt tại Bắc Giang và Sở Y tế Bắc Giang về vấn đề này.

Bắc Giang: Thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ huyện Yên Thế từ 0h ngày 25/5

UBND tỉnh Bắc Giang vừa có quyết định thiết lập vùng cách ly y tế, cách ly xã hội đối với một số khu vực tại các huyện Lục Nam, Việt Yên, Tân Yên, Yên Thế và Hiệp Hòa.

Theo đó, huyện Yên Thế, thực hiện giãn cách xã hội toàn huyện và thiết lập vùng cách ly xã hội đối với toàn bộ 4 xã: Xuân Lương, Canh Nậu, Đồng Tiến, Đồng Vương từ 0h, hôm nay 25/5.

Theo đó, huyện Yên Thế, thực hiện giãn cách xã hội toàn huyện và thiết lập vùng cách ly xã hội đối với toàn bộ 4 xã: Xuân Lương, Canh Nậu, Đồng Tiến, Đồng Vương từ 0h, ngày 25/5.

Thiết lập vùng cách ly y tế đối với một phần thôn Đền Cô, xã Tam Hiệp từ 18h ngày 24/5 và thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ xã Tam Hiệp từ 0h, ngày 25/5.

Huyện Lục Nam, thiết lập vùng cách ly y tế đối với: Thôn Tó, xã Nghĩa Phương bắt đầu từ 23h ngày 22/5; Trại Ruộng, xã Đông Hưng bắt đầu từ 23h ngày 22/5.

Huyện Việt Yên, thiết lập vùng cách ly y tế đối với một phần thôn Đầu (đoạn từ cổng nhà ông Tạo đến ngã ba nhà ông Quang), xã Tự Lạn từ 14h ngày 19/5.

Huyện Tân Yên, thiết lập vùng cách ly y tế đối với khu dân cư Bồ Đa, thôn Chung, xã Liên Sơn từ 11h30 ngày 24/5.

Huyện Hiệp Hoà, thiết lập vùng cách ly y tế, giãn cách xã hội đối với:

- Một phần thôn Quyết Thắng (Ngõ vào nhà bệnh nhân Nguyễn Phi Hiệp), xã Đồng Tân, huyện Hiệp Hòa và thực hiện giãn cách xã hội tại thôn Quyết Thắng, xã Đồng Tân từ 15h ngày 24/5.

- Thiết lập vùng cách ly y tế tại thôn Thống Nhất, xã Bắc Lý, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang từ 17h, ngày 23/5.