Đến cuối năm 2021, Việt Nam có 110 triệu liều vaccine COVID-19

(VOH) - Ngày 25/5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã tiếp nhận hỗ trợ 125 tỷ đồng, 1 triệu USD và 1 triệu liều vaccine từ các tập đoàn, DN cho việc mua và tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, một trong những chủ trương căn bản, chiến lược của nước ta để phòng chống dịch COVID-19, đưa cuộc sống trở lại bình thường là làm sao để mọi người dân đều được tiếp cận vaccine phòng COVID-19. Quan điểm chỉ đạo của Bộ Chính trị, của Chính phủ là huy động mọi nguồn lực trong xã hội để Việt Nam có thể tiếp cận vaccine phòng COVID-19 nhanh nhất và đảm bảo tiếp cận rộng nhất tới các đối tượng được tiêm vaccine, nhằm kiểm soát dịch bệnh và đưa cuộc sống trở lại bình thường.

den-cuoi-nam-2021-viet-nam-co-110-trieu-lieu-vaccine-covid-19-voh.com.vn-anh1
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã tiếp nhận hỗ trợ 125 tỷ đồng, 1 triệu USD và 1 triệu liều vaccine từ các tập đoàn, doanh nghiệp cho việc mua và tiêm chủng vaccine phòng COVID-19. Ảnh: VGP

Trong thời gian qua, Bộ Y tế đã nỗ lực tìm kiếm, đàm phán với các tập đoàn, công ty để sớm tiếp cận được các nguồn vaccine. Dự kiến, đến cuối năm 2021, Việt Nam sẽ có khoảng 110 triệu liều vaccine phòng COVID-19. Tuy nhiên, nhiệm vụ của Bộ Y tế từ nay đến cuối năm là làm sao có đủ 150 triệu liều vaccine phòng COVID-19 để tiêm chủng cho 75% dân số Việt Nam theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, của Chính phủ.

Người đứng đầu ngành y tế cũng cho biết, mục tiêu của chúng ta không những đảm bảo vaccine tiêm chủng trong năm 2021, mà còn cả những năm tiếp theo. Do đó, theo sáng kiến của Thủ tướng, chúng ta thành lập Quỹ vaccine phòng COVID-19 để đảm bảo cơ chế tài chính trong tiếp cận vaccine, để người dân Việt Nam đều được tiếp cận vaccine.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, để thực hiện những chiến lược tiếp cận vaccine phòng COVID-19 nhanh nhất, rộng nhất, yếu tố rất quan trọng là cần nguồn tài chính đảm bảo, do đó việc huy động sự đóng góp, ủng hộ của các tập đoàn, doanh nghiệp tham gia đồng hành góp tài chính cho Quỹ vaccine phòng COVID-19 là rất cần thiết.

TPHCM tạm ngưng quảng cáo các chương trình bán tour đi Mỹ tiêm vaccine COVID-19

Liên quan đến việc một số doanh nghiệp du lịch TPHCM mấy ngày qua đã chào bán tour đi Mỹ kết hợp tiêm vaccine COVID-19, Sở Du lịch TPHCM vừa có buổi làm việc với một số hãng du lịch lữ hành trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, một số doanh nghiệp cho biết chỉ giới thiệu tour để thăm dò thị trường.

Kết luận buổi làm việc, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa đề nghị và được các doanh nghiệp đồng thuận tạm ngưng quảng cáo các chương trình bán tour đi Mỹ tiêm vaccine COVID-19 đến hết năm 2021 để theo dõi thêm diễn biến dịch bệnh. Qua đó rà soát đảm bảo các điều khoản trong hợp đồng với khách hàng như thời gian vé máy bay chiều về, bảo hiểm y tế những rủi ro xảy ra khi tiêm vaccine… Đồng thời, Sở Du lịch yêu cầu nếu chính thức triển khai tour, doanh nghiệp phải đảm bảo quyền lợi, lợi ích hợp pháp của khách hàng để tránh phát sinh những tình huống rủi ro.