Bảy bệnh nhân mắc Covid-19 nặng và nguy kịch được xuất viện

(VOH) - Trung tâm Hồi sức tích cực – Bệnh viện Dã chiến số 16 toạ lạc tại Quận 7 đã điều trị khỏi và cho xuất viện 7 bệnh nhân mắc Covid-19 nặng và nguy kịch.

Hiện Trung tâm đang điều trị cho hơn 300 bệnh nhân nặng từ các Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị, bệnh viện tuyến dưới chuyển lên. Đây là tuyến điều trị cao nhất.

Mới gần một tháng đi vào hoạt động nhưng đã có hơn 200 bệnh nhân từ nặng và nguy kịch chuyển sang nhẹ, tốc độ hồi phục rất tốt. Ngoài 7 bệnh nhân được xuất viện thì còn có 23 bệnh nhân khác cơ bản đủ điều kiện để ra viện.

Trung tâm sẽ làm các thủ tục cuối cho các bệnh nhân này được về địa phương. Mỗi bệnh nhân trước khi xuất viện đều được thực hiện đầy đủ các quy trình xét nghiệm, lâm sàng.

Bảy bệnh nhân mắc Covid-19 nặng và nguy kịch được xuất viện 1

Bệnh nhân sau nhiều ngày điều trị tích cực đã được xuất viện - Ảnh: Bộ Y tế

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, cho đến thời điểm hiện nay, số lượng F0 đang cách ly, theo dõi, điều trị tại nhà là 91.505 người, trong đó có 64.768 trường hợp F0 cách ly tại nhà ngay từ đầu và 26.737 trường hợp F0 sau xuất viện về tiếp tục cách ly, theo dõi tại nhà.

Số F0 đang cách ly, theo dõi, điều trị tại các cơ sở cách ly tập trung quận, huyện là 20.792 người.

Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức 411 trạm y tế lưu động để chăm sóc, theo dõi sức khỏe F0 khi điều trị, chăm sóc tại nhà. Khi xét nghiệm test nhanh và phát hiện F0, các trạm y tế lưu động sẽ nắm bắt thông tin nhanh và xử lý kịp thời, góp phần giảm tải cho bệnh viện.

Về tiêm ngừa vắc xin phòng Covid 19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố cho biết, tổng số mũi vắc xin đã triển khai tiêm đến ngày 30/8/2021 của Thành phố là hơn 6,1 triệu mũi.

Xử lý nghiêm các đơn vị lợi dụng dịch COVID-19 tăng giá thuốc

VOH - Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, đã có văn bản gửi sở y tế các tỉnh, thành phố và doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuốc dùng trong phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh, thông tin, quảng cáo các thuốc dùng trong phòng, chống COVID-19. Khi phát hiện hành vi vi phạm có dấu hiệu hình sự, các đơn vị phải kịp thời lập hồ sơ chuyển cho cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo quy định. Đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuốc dùng trong phòng, chống dịch COVID-19, Cục Quản lý Dược yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về sản xuất, kinh doanh thuốc; tuân thủ đầy đủ các quy định về thông tin, quảng cáo thuốc. Thực hiện bình ổn giá các thuốc dùng trong phòng, chống dịch COVID-19, không được lợi dụng tình hình dịch bệnh để tăng giá thuốc bất hợp lý nhằm trục lợi.