Bé gái nhập viện vì uống quá nhiều trà sữa trân châu

(VOH) - Mới đây, một bé gái ở Trung Quốc phải nhập viện cấp cứu tình trạng đau bụng, bác sĩ xác định có nhiều viên trân châu chưa được tiêu hóa trong bụng của em bé này.

Trường hợp nhập viện cấp cứu sau khi uống trà sữa trân châu không phải là hiếm. Có trường hợp do ngộ độc trà sữa, nhưng cũng có trường hợp do viên trân châu mắc kẹt ở cổ họng (dị vật) phải đến bệnh viện gắp ra. Và mới đây, ngày 28/5, một bé gái 14 tuổi, sống ở tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) phải nhập viện sau khi bị táo bón, đau bụng, khi khám ra thì bác sĩ xác định nguyên nhân là do uống quá nhiều trà sữa trân châu.

Theo ngoisao.net, cô bé này bị táo bón suốt 5 ngày, luôn bị đầy bụng, không thể ăn uống nên cha mẹ đã đưa bé đến bệnh viện thăm khám.

Sau khi khám sơ bộ mà không thể tìm ra nguyên nhân, bác sĩ quyết định chụp cắt lớp (CT) và phát hiệu nhiều khối hình cầu khác thường trong bụng cô bé. Các bác sĩ cho rằng đó là những viên trân châu chưa được tiêu hóa với số lượng lên đến khoảng 100 viên.

Bé gái nhập viện vì uống quá nhiều trà sữa trân châu 1

Hình ảnh chụp CT của bé gái 14 tuổi ở Trung Quốc với các khối hình cầu (nghi là trân châu) trong ổ bụng (Nguồn: ngoisao.net)

Bác sĩ Zhang Louzhen là người trực tiếp điều trị cho cô bé này, khẳng định tình trạng của cô bé quá nghiêm trọng nên chắc chắn bé đã phải ăn một lượng trân châu đáng kể trong thời gian dài. Tuy nhiên, ban đầu bé gái chối việc uống nhiều trà sữa và khăng khăng nhận rằng chỉ uống đúng một cốc 5 ngày trước khi xảy ra vụ việc. Vị bác sĩ này nghi ngờ rằng cô bé có thể đã che giấu sự thật vì sợ bố mẹ trách phạt.

Bé gái sau đó được kê một số loại thuốc nhuận tràng để giảm táo bón. Các bác sĩ cảnh báo rằng trân châu được làm từ loại tinh bột rất khó tiêu hóa. Ngoài ra, một số cửa hàng có thể đã thêm chất làm đặc và chất bảo quản vào trân châu. Nếu ăn loại thực phẩm này liên tục trong thời gian dài có thể dẫn đến rối loạn tiêu hóa.

Hiện nay, tình trạng buôn bán trà sữa trân châu diễn ra tràn lan, bên cạnh những thương hiệu trà sữa lớn đã được kiểm định chất lượng thì còn rất nhiều cửa hàng bán trà sữa trân châu không rõ nguồn gốc vì mục đích lợi nhuận cá nhân. Chính vì thế, các bạn trẻ cần thận trọng khi uống các loại trà sữa có trân châu, đặc biệt là phụ huynh nên kiểm soát chặt chẽ việc uống trà sữa ở trường của con em mình để tránh gặp phải trường hợp xấu như cô bé ở tỉnh Chiết Giang.