Bé trai 4 tuổi bị ong vò vẽ đốt 80 mũi qua cơn nguy kịch

(VOH) - Sáng 4/7, Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng cho biết cháu Nguyễn Văn Tỉnh (SN 2016, trú huyện Tiên Phước, Quảng Nam) đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên vẫn đang còn phải thở máy.

Theo người nhà bệnh nhân, chiều 24/6, cháu Tỉnh chơi trong vườn nhà thì thấy tổ ong vò vẽ nên lại gần chọc phá. Vỡ tổ, đàn ong đổ ra đốt cháu Tỉnh hơn 80 mũi, tập trung chủ yếu ở vùng đầu và tay, chân.

Ngay sau khi phát hiện, bé trai được người nhà chuyển đến Bệnh viện Phụ sản – Nhi Quảng Nam cấp cứu trong tình trạng phù toàn thân, suy hô hấp nặng, sốc, vô niệu. Sau đó, bệnh nhân được chuyển viện đến bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng.

Bé trai 4 tuổi,ong vò vẽ đốt

Bé trai đang điều trị sau khi bị ong vò vẽ đốt. Ảnh: BVCC

Bé được đặt nội khí quản thở máy, chống sốc và lọc máu cấp cứu. Qua một tuần điều trị tích cực, tình trạng tuy đã cải thiện nhưng bé vẫn còn phải thở bằng máy.

Theo BS Võ Hữu Hội, Trưởng khoa Nhi hồi sức, tai nạn do ong đốt ở trẻ em, đặc biệt các loại ong có độc tính cao như ong vò vẽ, ong bắp cày… thường xảy ra vào mùa hè, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của trẻ.

Khi bị ong đốt phải tìm cách đưa trẻ ra khỏi vùng nguy hiểm và tiến hành các bước sơ cứu tại chỗ. Nếu trẻ có các dấu hiệu nặng như số lượng mũi đốt nhiều, sưng phù nhiều (vùng đầu, mặt, cổ), khó thở, mệt nhiều hoặc do các loại ong có độc tính cao đốt thì phải nhanh chóng đưa đến cơ sở y tế gần nhất để kịp thời xử lý.

Cấp cứu ngoạn mục cứu bệnh nhi bị vết thương thủng tim gần như tử vong: Chiều 3/7, bác sĩ Hồ Văn Anh Dũng – Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết thông tin về bé gái 9 tuổi bị vết thương thủng tim gần như tử vong.

 

Vụ dùng thuốc hết hạn tại Bệnh viện Truyền máu Huyết học: Nghi ngờ tráo đổi thuốc: Thông tin được bác sỹ Phù Chí Dũng, Giám đốc Bệnh viện Truyền máu - Huyết học Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp.