Bệnh hen rất nguy hiểm nếu chỉ điều trị triệu chứng

(VOH) - Bác sĩ Dương Nguyễn Hồng Trang - giảng viên Bộ môn Nội Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch khuyến cáo về bệnh hen phế quản.

Theo đó, bác sỹ Trang cảnh báo khi bị những triệu chứng của bệnh mà chỉ đến nhà thuốc và mua thuốc uống thì chỉ có thể giảm được triệu chứng nhưng sẽ rất nguy hại. 

Bác sỹ Trang lý giải việc chữa hen cần phải dùng đến thuốc kiểm soát nguyên căn bệnh, không chỉ chữa triệu chứng. Nếu không dùng thuốc kiểm soát thì lâu ngày bệnh sẽ phát triển đến mức phế quản bị tắc nghẽn cố định, có thể gây tử vong đối với những trường hợp co thắt phế quản cấp tính nặng.

bệnh hen
Bác sĩ Dương Nguyễn Hồng Trang - giảng viên Bộ môn Nội Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch khuyến cáo bệnh nhân cách sống chung với hen phế quản

Bệnh hen phế quản hay còn gọi là bệnh hen suyễn sẽ có những triệu chứng rất dễ nhận biết như thở rít, thở nhanh, ngực bị co ép và ho đặc biệt xảy ra vào ban đêm hay sáng sớm.

Phòng khám bác sĩ gia đình - trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ tổ chức buổi tọa đàm chuyên đề “Sống chung và kiểm soát bệnh hen, dị ứng” vào lúc 8 giờ ngày 7/4/2018. 

Các bác sĩ chuyên khoa hô hấp sẽ hướng dẫn cho bệnh nhân một cách cụ thể, để phát hiện sớm bệnh hô hấp mạn tính, cách sống chung với bệnh và kiểm soát cơn hen hiệu quả, tránh lên cơn kịch phát.

Xem thêm: Những lưu ý về bệnh hen suyễn