Gần 4% dân số mắc bệnh hen suyễn

(VOH) - Bệnh viện Đại học Y dược cho biết, hen phế quản hay còn gọi là hen suyễn là một bệnh lý mạn tính thường gặp trên thế giới và gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng sống cũng như an toàn của người bệnh.

Tại Việt Nam, số người mắc bệnh hen chiếm đến gần 4% dân số, ước tính mỗi năm có khoảng 3.000 người tử vong do hen, trong đó chiếm tỷ lệ cao nhất là do cơn hen phế quản cấp.

Để giúp người bệnh cùng thân nhân nắm được các kỹ năng cần thiết trong quá trình xử lý cơn hen cấp tại nhà, Câu lạc bộ người bệnh Hô hấp - Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM tổ chức chương trình tư vấn với chủ đề: “Cách xử trí cơn hen cấp tại nhà – Bản kế hoạch hành động”. Thời gian: 8 giờ Chủ nhật, ngày 16/8 tại Giảng đường A, lầu 4, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM địa chỉ số 215 Hồng Bàng, P.11, Quận 5, TPHCM

Ngoài ra, ban tổ chức chương trình sẽ dành một số phiếu khám bệnh, đo chức năng hô hấp miễn phí cho các trường hợp đăng ký sớm nhất. Quý đọc giả quan tâm có thể tham gia chương trình miễn phí, đăng kí qua số điện thoại: 08. 3952 5356 hoặc số điện thoại phòng khám Hô hấp 08.3952 5189  để được tư vấn và hướng dẫn.