Bệnh nhân 91 - nam phi công người Anh đã đủ các tiêu chuẩn để xuất khoa ICU

(VOH) - Sáng 22/6, Phó Giáo sư – Tiến sĩ – Bác sĩ Phạm Thị Ngọc Thảo, Phó Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết về tình hình sức khỏe của bệnh nhân 91 - nam phi công người Anh.

Hiện phổi nam phi công người Anh đã phục hồi 85% và sức cơ hồi phục khá tốt. Tay bệnh nhân đã cầm nắm được nhiều, có thể tự xúc ăn và đặc biệt mỗi ngày càng thực hiện nhiều hoạt động như viết, nhắn tin, tự đánh răng, cạo râu… Chân bệnh nhân cũng đã phục hồi khá, hiện có thể co chân bình thường, sức co chân ở mức khoảng 4/5, có thể tự đứng nhưng vẫn dựa vào các khung đứng.

Với sự hỗ trợ của nhân viên y tế, bệnh nhân có thể bước đi, nhấc chân khỏi mặt phẳng. Các bác sĩ vẫn tiếp tục cho bệnh nhân thực hiện vật lý trị liệu.

Theo đánh giá của các bác sĩ, cơ chân bệnh nhân cần thêm thời gian để có thể đi lại bình thường.

nam phi công người Anh

Nam phi công người Anh đã đủ các tiêu chuẩn để xuất khoa ICU. Ảnh: TTO

Bác sĩ Ngọc Thảo cho biết thêm, về chức năng của các cơ quan qua một số xét nghiệm về sinh hóa cho thấy đã trở về bình thường, phần liên quan đến miễn dịch cũng trở về giới hạn gần như bình thường. Nam phi công người Anh đã đủ các tiêu chuẩn hồi phục để xuất khoa ICU.

Trong tuần này, bệnh viện sẽ có hội chẩn chung để báo cáo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 và Ban Giám đốc về vấn đề đủ tiêu chuẩn xuất khoa, xuất viện cho bệnh nhân này.

Cập nhật Covid-19 sáng 22/6: 67 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng - Tính từ 6 giờ ngày 16/4 đến 6 giờ ngày 22/6, Việt Nam trải qua 67 ngày không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.