Bệnh nhân nhồi máu cơ tim không cấp cứu kịp thời rất dễ tử vong

(VOH) - Nhờ sự phối hợp tốt giữa các chuyên khoa Cấp cứu, Can thiệp Tim Mạch, Hồi sức tích cực tại Bệnh viện Xuyên Á mà bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp nặng đã được cứu sống.

Bệnh viện vừa cho biết, đã tiếp nhận bệnh nhân sinh năm 1974 bị nhồi máu cơ tim cấp. Bệnh nhân được người nhà đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Xuyên Á trong tình trạng hết sức nguy kịch đau ngực dữ dội, khó thở, vật vã, kích thích, mạch và huyết áp không đo được.

Trước đó, bệnh nhân được đưa đến phòng khám tư nhân nhưng tình trạng diễn biến nặng hơn, nghi ngờ nhồi máu cơ tim cấp, nên đã nhanh chóng chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Xuyên Á.

Ngay lập tức, bệnh nhân được  đặt stent mở mạch máu thành công. Sau đó chuyển về khoa Hồi sức tích cực, bệnh nhân được theo dõi huyết áp động mạch xâm lấn liên tục trong vòng 1 tuần, thở máy hỗ trợ và sử dụng thuốc vận mạch. Sau 1 tuần theo dõi và điều trị tích cực, tình trạng bệnh nhân cải thiện.

Bệnh nhân nhồi máu cơ tim 28/11/2017 voh.com.vn

Nhồi máu cơ tim là một tổn thương đặc biệt rất nặng khi có biến chứng choáng tim, nguy cơ tử vong cao nếu không được nhanh chóng can thiệp cấp cứu tại cơ sở y tế có đầy đủ phương tiện hồi sức, đội ngũ can thiệp có tay nghề. Điều này cũng giải thích vì sao hiện nay, tỷ lệ bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim được cứu sống cũng còn thấp.