Bệnh nhi bị bỏng nặng do người lớn đổ xăng châm lửa đốt

(VOH) – Bệnh nhi được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 2 vào ngày 23/2, trong tình trạng bỏng nặng 50% độ 2-3 ở vùng mặt, ngực. Mặt trước 2 cánh tay, mặt trước đùi trái cũng bị phỏng.

Bệnh nhi sinh năm 2014, từ Bệnh viện Lê Lợi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chuyển vào tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 2 trong tình trạng bỏng nặng 50% độ 2-3 ở vùng mặt, ngực, mặt trước 2 cánh tay, mặt trước đùi trái và đã được truyền dịch và giảm đau từ tuyến dưới.

Bé đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2

Nguyên nhân được cơ quan chức năng xác định là do dì ruột đổ xăng châm lửa đốt vì mâu thuẫn trong việc mượn, trả nợ của giữa người dì và cha cháu bé.

Tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, bé đã được các bác sĩ đưa vào cách ly tại Khu Bỏng thuộc Khoa Bỏng chỉnh trực và tiến hành điều trị tích cực như cắt lọc, thay băng, bù dịch cho bệnh nhi. Hiện bé đã qua được giai đoạn đầu của sốc bỏng, không sốt, mọi chức năng đều bình thường.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Lê Phước Tân, Trưởng Khoa Bỏng chỉnh trực, còn quá sớm để có thể nói trước khả năng và thời gian hồi phục của bé vì nạn nhân đang còn ở giai đoạn đầu của tai nạn bỏng trong khi những trường hợp như thế này phải trải qua 3 giai đoạn điều trị: bù dịch chống sốc mất nước, chống nhiễm trùng và điều trị di chứng phỏng.

Trường hợp bỏng xăng thường nặng hơn so với bỏng nước sôi do xăng khi cháy có nhiệt độ rất cao, gây bỏng sâu nên vết thương di chứng sau bỏng rất nặng nề, ảnh hưởng đến sức khỏe, vận động, thẩm mỹ và đặc biệt là tâm lý của bệnh nhân.

Mỹ điều máy bay giám sát P-3C do thám Triều Tiên - (VOH) - Mỹ đã điều một máy bay giám sát biển P-3C đến hoạt động trên bầu trời Hàn Quốc dường như nhằm giám sát Triều Tiên.