Bệnh viện Chợ Rẫy đưa vào hoạt động khu sinh hoạt chung dành cho bệnh nhân ung thư

(VOH) - Ngày 5/3, đơn vị tuyến vú thuộc Trung tâm Ung bướu phối hợp với Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy đã đưa vào hoạt động khu sinh hoạt chung dành cho bệnh nhân ung thư.

Đây là một trong những nỗ lực nhằm động viên tinh thần, xoa dịu nỗi đau của những bệnh nhân ung thư đang điều trị tại đây. Khu sinh hoạt người bệnh nằm trong khuôn viên Đơn vị tuyến vú được bố trí nhiều sách khoa học về chuyên ngành ung thư để bệnh nhân có thể tìm hiểu thêm về căn bệnh này. Ngoài ra, còn có nhiều cuốn sách trong bộ sách “Hạt giống tâm hồn” hay sách về ý nghĩa cuộc sống. Tại khu sinh hoạt chung còn có tủ đựng các loại tóc giả, áo ngực, mũ len dành tặng miễn phí cho bệnh nhân ung thư có nhu cầu. 

Bệnh viện Chợ Rẫy đưa vào hoạt động khu sinh hoạt chung dành cho bệnh nhân ung thư

Bệnh viện Chợ Rẫy đưa vào hoạt động khu sinh hoạt chung dành cho bệnh nhân ung thư

Tiến sĩ, bác sĩ Huỳnh Quang Khánh,Trưởng Đơn vị tuyến vú – Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, hàng ngày các y, bác sĩ luôn tất bật với công việc chuyên môn nên chưa có nhiều thời gian động viên tinh thần người bệnh. Trong khi đó, tâm lý ổn định đóng vai trò rất quan trọng với bệnh nhân ung thư. Do đó, khu sinh hoạt chung của bệnh nhân ra đời góp phần tạo nên một kênh thông tin, tư vấn cũng như là nơi người bệnh có thể thư giãn tâm lý sau mỗi kỳ hóa, xạ trị. Từ đó họ vững tâm tiếp tục chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo này.

Theo Bộ Y tế, ung thư vú là căn bệnh ung thư phổ biến ở phụ nữ Việt Nam và hầu hết các nước trên thế giới. Theo thống kê của tổ chức Ghi nhận ung thư toàn cầu - Globocan năm 2018, mỗi năm nước ta có hơn 164.600 ca mắc mới ung thư, trong đó ung thư vú chiếm tỷ lệ 9,2%. Riêng tại TPHCM tỷ lệ mắc mới ung thư vú là 19,7/100.000 dân.

Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đủ năng lực xét nghiệm COVID-19 - (VOH) - Bộ Y tế vừa ký quyết định cho phép Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) và Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) thực hiện xét nghiệm COVID-19.