Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đủ năng lực xét nghiệm COVID-19

(VOH) - Bộ Y tế vừa ký quyết định cho phép Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) và Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) thực hiện xét nghiệm COVID-19.

Dưới sự chỉ đạo của Bộ Y tế, Viện Pasteur TPHCM và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có buổi làm việc tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Bệnh viện Chợ Rẫy nhằm tiến hành đánh giá năng lực xét nghiệm COVID-19.

Bệnh viện Chợ Rẫy

Bệnh viện Chợ Rẫy là một trong hai bệnh viện được Bộ Y tế xác định đủ năng lực xét nghiệm COVID-19

Các chuyên gia đã thống nhất hai bệnh viện trên có đủ điều kiện để thực hiện xét nghiệm chẩn đoán COVID-19. Về nguồn lực, các bệnh viện này có đủ đội ngũ cán bộ đáp ứng về trình độ chuyên môn, năng lực, kinh nghiệm để thực hiện xét nghiệm COVID-19.

Bộ Y tế cũng khẳng định, Việt Nam có đủ năng lực, sinh phẩm xét nghiệm COVID-19. Độ chính xác xét nghiệm tương đương như các nước, xét nghiệm trên hệ thống máy Real-time RT-PCR nên độ nhạy và đặc hiệu cao.

Việt Nam có 3 đơn vị xét nghiệm đạt chuẩn được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công nhận và thống nhất chuyển giao công nghệ, phương pháp thực hiện mẫu xét nghiệm là: Viện Pasteur TPHCM, Viện Pasteur Nha Trang và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Cả nước hiện có khoảng 30 đơn vị đủ năng lực thực hiện xét nghiệm COVID-19.

Dịch Covid-19 ngày 5/3: Hơn 95.000 người mắc bệnh trên toàn thế giới - (VOH) – Cho đến 6 giờ sáng nay 5/3/2020 dịch COVID-19 đã có hơn 95.000 người mắc phải, làm cho 3.250 người tử vong.