Một hành khách Nhật quá cảnh Tân Sơn Nhất nhiễm Covid-19, 70 người bị cách ly

(VOH) - Chuyến bay của Vietnam Airlines có hành khách người Nhật dương tính với Covid-19.

Ít nhất 70 người gồm hành khách, thành viên tổ bay, nhân viên phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất đã được cách ly do một chuyến bay của Vietnam Airlines có hành khách người Nhật dương tính với COVID-19.

Thông tin từ Bộ Y tế vừa cho hay chuyến bay VN814 của Vietnam Airlines từ Siem Reap (Campuchia) về TP.HCM ngày 3/3 có vận chuyển 73 hành khách. Trong số này, hành khách ngồi ở ghế 33D là hành khách người Nhật, chuyển tiếp chuyến bay (transit) đi Nagoya trên chuyến bay VN340, số ghế ngồi 2C giờ cất cánh 01:19 (giờ Việt Nam).

Khi đáp xuống tại Nhật, hành khách này có biểu hiện sốt và Y tế Nhật tiến hành kiểm tra sức khoẻ đối với hành khách này, kết quả cho thấy dương tính với Covid -19.

Theo đó, Bộ Y tế cho biết trong quá trình chuyển tiếp chuyến bay (từ VN814 sang VN340), hành khách kể trên không ghé quầy chuyển tiếp do được check-in thẳng. Tuy nhiên, khách có vào phòng thương gia hạng C tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 22h30 ngày 3/3.

Tổ tiếp viên trên chuyến bay VN340 sau khi đưa khách tới Nhật Bản đã quay về Việt Nam trên chuyến bay VN341, hạ cánh tại Tân Sơn Nhất lúc 13h55 ngày 4/3. Trên máy bay tổng cộng có 73 khách và 12 thành viên tổ bay.

22 khách trên chuyến bay VN341 nối chuyến đi Kuala Lumpur (Malaysia), Campuchia và Myanmar cũng được cách ly để thực hiện các thủ tục nối chuyến.

Ảnh minh họa: DT

Liên quan đến việc này, ngay trong tối cùng ngày, đại diện Vietnam Airlines khẳng định trong quá trình phục vụ các chuyến bay, phi hành đoàn và nhân viên phục vụ mặt đất của Vietnam Airlines đều được trang bị đầy đủ thiết bị y tế gồm găng tay, khẩu trang,...

Để tăng cường phòng chống dịch bệnh, Vietnam Airlines đã lập tức khử trùng tàu bay và triển khai cách ly tập trung đối với phi hành đoàn, nhân viên mặt đất phục vụ các chuyến bay trên toàn bộ hành trình của hành khách người Nhật Bản này.

“Hãng đã rà soát và tổng hợp thông tin của các hành khách ngồi gần hoặc có tiếp xúc với bệnh nhân trên toàn bộ hành trình, các hành khách đi trên chuyến bay từ Nagoya trở về Thành phố Hồ Chí Minh trên cùng tàu bay để cung cấp cho nhà chức trách nhằm có phương án khoanh vùng, cách ly và xử lý kịp thời,” đại diện Vietnam Airlines nhấn mạnh.

Cây lá gai và những tác dụng ít người biết: Ngoài công dụng làm bánh ít, lá gai còn là vị thuốc quý trong Đông y, đặc biệt là an thai rất tốt. Hãy khám phá những tác dụng của lá gai trong bài viết dưới đây.

 

Cập nhật dịch Covid-19 ngày 4/3: Thế giới hiện có 92.243 người nhiễmCác nước Mỹ Latinh vừa ghi tên vào danh sách các quốc gia có người nhiễm Covid-19. Đó là Brazil, Argentina, Chile, Ecuador, Mexico và Cộng hòa Dominicana.