Cập nhật dịch Covid-19 ngày 4/3: Thế giới hiện có 92.243 người nhiễm

(VOH) – Các nước Mỹ Latinh vừa ghi tên vào danh sách các quốc gia có người nhiễm Covid-19. Đó là Brazil, Argentina, Chile, Ecuador, Mexico và Cộng hòa Dominicana.

Trong ngày 3/3, hàng loạt các quốc gia trên thế giới đã ra thông báo về các ca nhiễm mới và tử vong do dịch viêm đường hô hấp của chủng mới virus corona (COVID-19) như Tây Ban Nha, Ý, Pháp, Mỹ…

Bộ Y tế Ý cho biết tính đến cuối ngày 3/3 ở nước này có tổng cộng 2.502 ca mắc COVID-19 với 79 ca tử vong. Như vậy chỉ sau số liệu thống kê một ngày trước, nước này có thêm 27 ca tử vong và 466 ca nhiễm mới.

Cập nhật mới nhất sáng nay 4/3 từ South China Moring Post, thế giới hiện có 92.243 người nhiễm Covid-19, trong đó 3.135 trường hợp tử vong.

Trong ngày 3/3, hàng loạt các quốc gia trên thế giới đã ra thông báo về các ca nhiễm mới và tử vong do dịch viêm đường hô hấp của chủng mới virus corona (COVID-19).

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 3/3 tuyên bố, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19) đang gây ra thêm một số lượng đáng kể ca tử vong hơn bệnh cúm theo mùa, song không lây nhiều như cúm.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Tổng giám đốc WHO nêu rõ: "Trên thế giới, khoảng 3,4% số ca nhiễm COVID-19 đã tử vong. So sánh, bệnh cúm theo mùa nhìn chung chỉ gây ra ít hơn 1% ca tử vong."

Hiện các phương pháp điều trị thử nghiệm đối với COVID-19 đang được thực hiện và hơn 20 loại vắcxin đang được phát triển.

Trong khi đó, Ngân hàng Thế giới (WB) ngày 3-3 công bố gói hỗ trợ ban đầu trị giá 12 tỉ USD để giúp đỡ các nước gia đang đương đầu với các tác động kinh tế và sức khỏe trong bối cảnh dịch COVID-19 lây lan nhanh chóng từ Trung Quốc ra khoảng 80 quốc gia và vùng lãnh thổ toàn cầu.

* Tại cuộc họp báo Chính phủ diễn ra tối 3/3, ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ chủ trì buổi họp báo cho biết kết quả phòng chống dịch Covid-19 là rất tích cực, nhưng đó là kết quả bước đầu, không được chủ quan, nhất là trong tình hình dịch đang lan rất nhanh, rất rộng như hiện nay.

Dịch đang xuất hiện ở hầu hết các thị trường truyền thống của Việt Nam, do đó sẽ ảnh hưởng đến kinh tế Việt Nam. Dịch cũng đang gây tác động toàn diện đến các lĩnh vực kinh tế của Việt Nam, từ điện tử, may mặc, giày da, cơ khí... và làm gián đoạn chuỗi cung ứng hay vận chuyển hành khách, giáo dục, du lịch; các khách sạn giảm 60% lượng khách lưu trú. Du lịch thiệt hại ước tính 7 tỷ USD vì ảnh hưởng của Covid-19...

Tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi về giải pháp ứng phó nếu dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết công tác phòng, chống dịch bệnh đã có thành công bước đầu và đã có nhiều bài học. Hiện, dịch bệnh đã lan ra hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ. Việt Nam đều có các kịch bản.

Về khả năng cách ly, hệ thống quân đội có trên 60 điểm với khoảng hơn 30.000 chỗ cách ly. Hiện chúng ta điều phối cách ly ở các địa phương và đã có hơn 10.000 người được cách ly, vẫn có thể cách ly được thêm lượng người nữa. Tuy nhiên, Bộ Y tế đã tính tới phương án giảm lượng cách ly ở khu vực này bằng hình thức phải giám sát về y tế, phiếu hỏi để chứng minh được rằng người được hỏi không đi qua vùng dịch. Cùng với đó, làm việc với gia đình, với chính quyền địa phương, với những đối tượng không đi qua vùng dịch phải tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà để giảm cách ly tập trung, tránh tình trạng quá tải.

Nguyên nhân ra máu khi mang thai 3 tháng đầu và cách xử trí: Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu có thể gặp phải tình trạng chảy máu âm đạo. Vậy đâu là những nguyên nhân khiến mẹ bầu bị ra máu khi mang thai trong 3 tháng đầu và làm sao xử trí?

 

Việt Nam chế tạo thành công bộ KIT phát hiện virus SARS-COV-2: Các nhà nghiên cứu tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã tạo ra bộ KIT phát hiện virus SARS-COV-2 (Covid-19) có độ đặc hiệu 100% và thời gian thử 80 phút.