Bệnh viện Dã chiến 16 TPHCM: Y bác sĩ bệnh viện Bạch Mai luôn trong tư thế sẵn sàng!

(VOH) - Sau một tuần khánh thành, Trung tâm Hồi sức Tích cực COVID-19 do Bệnh viện Bạch Mai phụ trách tại Bệnh viện Dã chiến 16 (đường Đào Trí, Quận 7, TPHCM) đã tiếp nhận gần 200 bệnh nhân nặng.

Hiện đã có 20 ca đang hồi phục, chuyển nhẹ dần.

Bác sĩ Đỗ Ngọc Sơn - Phó trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, vì là tuyến điều trị bệnh nặng nên y bác sĩ tại đây bất kể ngày đêm đều luôn trong tư thế sẵn sàng đón nhận, đưa vào điều trị bệnh nhân khẩn trương nhất. Để điều trị tốt nhất, bệnh viện Bạch Mai đã đưa vào 250 y bác sĩ hàng đầu về hồi sức tích cực. Bên cạnh đó là các chuyên gia từ hàng loạt cơ sở y tế khác. Trong ít ngày tới sẽ có hàng trăm bác sĩ, điều dưỡng từ các nơi chi viện đến. Được biết, tổng số giường của Bệnh viện Dã chiến 16 là gần 3.000 giường, trong đó có 500 giường hồi sức tích cực. Tuy nhiên, Bác sĩ Sơn cho biết, để đáp ứng số lượng 500 giường này thì vẫn cần bổ sung thêm nhân lực, nhất là về lĩnh vực cấp cứu, hồi sức tích cực. Bệnh nhân COVID-19 có đặc thù chuyển biến nhanh nên hiện tại các y bác sĩ đều phải tăng công suất.

"Đội ngũ thầy thuốc Bệnh viện Bạch Mai đã đến rất nhiều nơi, nhiều điểm nóng của dịch COVID-19 như: Đà Nẵng, Hải Dương, Bắc Giang và lần này vào TPHCM. Về tầm cỡ của dịch bệnh ở Thành phố Hồ Chí Minh chúng tôi chưa bao giờ thấy, vì vào đây thấy thực sự số lượng bệnh nhân và quy mô nhiễm bệnh ở đây cực lớn. Số ca mắc, số nguy kịch rất nhiều. Đó cũng là lo lắng và trăn trở hàng ngày của các thầy thuốc để làm sao cứu được nhiều người nhất. Anh em đoàn Bạch Mai chúng tôi tinh thần vẫn luôn hừng hực, anh em luôn tìm những việc có thể làm tốt hơn, cải thiện hơn để điều trị bệnh nhân tốt hơn nữa", Bác sĩ Đỗ Ngọc Sơn chia sẻ.

bat-ke-ngay-dem- cac-y-bac-si-benh-vien-bach-mai deu-luon-trong-tu-the-san-sang-voh.com.vn-anh1
Các chuyên gia khảo sát khu cách ly, điều trị bệnh nhân COVID-19 ở Bệnh viện Dã chiến số 16. (Ảnh: Bộ y tế)

Được biết, tất cả phòng bệnh tại đây được thiết kế thoáng mát, chia ra nhiều phân khu khác nhau: Phân khu điều hành; khu bệnh nhân mới tiếp nhận; khu bệnh nhân có triệu chứng; khu cấp cứu… Ngoài ra, bệnh viện có 350 đầu ôxy đáp ứng cùng lúc cho hàng loạt bệnh nhân trong tình huống phải cấp cứu, thở ôxy. Bệnh viện đã lắp đặt bồn ôxy có dung tích 7,5 m khối dẫn ôxy tới tận 350 giường cho bệnh nhân; chuẩn bị sẵn 350 bình ôxy di động có gắn đầy đủ các bộ thở và dụng cụ đi kèm.

Để thuận tiện nhất cho công tác phân loại và tiếp nhận các bệnh nhân nặng, Trung tâm Hồi sức Tích cực COVID-19 Bạch Mai công khai, điện thoại đường dây nóng là: 0787 515 940 và 028.35.35.85.53.