Sẽ triển khai chương trình thí điểm điều trị có kiểm soát F0 tại nhà

(VOH) - Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, sẽ triển khai chương trình thí điểm điều trị có kiểm soát các F0 tại nhà và cộng đồng, được cung cấp thuốc và chăm sóc dinh dưỡng, thể chất, tinh thần.

Theo đó, trên cơ sở trao đổi và thống nhất với TPHCM, Bộ Y tế và Tập đoàn Vingroup sẽ triển khai thí điểm chương trình điều trị tại nhà có kiểm soát cho các trường hợp F0 tại nhà và cộng đồng.

se-trien-khai-chuong-trinh-thi-diem-dieu-tri-co-kiem-soat-cac-f0-tai-nha-voh.com.vn-anh1
Bộ Y tế sẽ triển khai chương trình thí điểm điều trị có kiểm soát các F0 tại nhà và cộng đồng, được cung cấp thuốc và chăm sóc dinh dưỡng, thể chất, tinh thần. (Ảnh: NT)

Chương trình được bắt đầu triển khai thí điểm tại TPHCM từ ngày 16/8 với 3 hoạt động chính, gồm lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, cộng đồng, cung cấp hộp thuốc điều trị tại nhà cùng một số sản phẩm nâng cao sức khỏe, đồng thời hỗ trợ tư vấn và quản lý sức khỏe trong phòng, chống dịch Covid-19, cung cấp gói thực phẩm bảo đảm an sinh xã hội cho người nhiễm và các thành viên trong gia đình ở tại nhà, không ra ngoài, tránh tiếp xúc, góp phần làm giảm nguy cơ lây lan. Cùng với đó là tài liệu hướng dẫn chi tiết của Bộ Y tế đối với các F0 để họ tự chăm sóc, theo dõi sức khỏe và liên lạc với các cơ sở y tế trong trường hợp xuất hiện các triệu chứng trở nặng để được giúp đỡ. Để đảm bảo việc triển khai chương trình an toàn, hiệu quả, Hội đồng đạo đức y sinh học đã thống nhất triển khai đánh giá tại cơ sở y tế trong thời gian từ ngày 16 đến ngày 22/8 trước khi triển khai thí điểm tại cộng đồng. 

Tân Bình tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 lưu động tại nhà cho người cao tuổi, đi lại khó khăn

Ngày 14/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19, phường 1, quận Tân Bình tổ chức ra quân chiến dịch tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19 lưu động tại nhà cho người cao tuổi, sức khỏe yếu và hạn chế về đi lại.

Đối tượng được tiêm tại nhà là người trên 65 tuổi, người tàn tật, đi lại khó khăn đang sống trên địa bàn, được phường phối hợp rà soát lập danh sách và phối hợp chặt chẽ với Tổ y tế thực hiện. Đội tiêm gồm bác sĩ Trưởng trạm y tế phường và một cán bộ y tế phụ trách chính, ngoài ra phường cũng bố trí các lực lượng hỗ trợ hậu cần và đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, cùng 01 xe cứu thương do Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Sài Gòn hỗ trợ để kịp thời xử lý những tình huống phát sinh trong quá trình tiêm chủng.

Dự kiến mỗi ngày đội sẽ tiêm ở từng phường theo hình thức cuốn chiếu. Việc triển khai đội tiêm lưu động tại nhà nhận được sự đồng tình ủng hộ, hoan nghênh của người dân, không chỉ bảo vệ tối đa cho người yếu thế, chiến dịch tiêm chủng lưu động cũng góp phần trong đảm bảo giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.