Bệnh viện Gia An 115 vẫn hoạt động khám chữa bệnh bình thường

(VOH) - Thông tin từ bệnh viện Gia An 115 cho biết, bệnh viện hiện vẫn hoạt động bình thường và đặc biệt chú trọng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

TS.BS. Trương Vĩnh Long – Giám đốc Bệnh viện Gia An 115 vừa thông tin, để tránh gây hiểu nhầm cho người dân cụ thể do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, bệnh viện Quốc tế City (CIH) đã thông báo chính thức về việc tạm ngưng nhận bệnh trong 3 ngày từ 29/7 đến 31/7 cho đến khi có thông báo mới.

Tuy nhiên, bệnh viện Gia An 115 và bệnh viện CIH nằm gần nhau và cùng chủ đầu tư nhưng hoạt động độc lập và riêng biệt. Do đó, bệnh viện Gia An 115 hiện vẫn hoạt động bình thường và đặc biệt chú trọng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để bảo vệ sự an toàn tốt nhất cho người bệnh đến khám và điều trị.

Bệnh viện Gia An 115 vẫn hoạt động khám chữa bệnh bình thường

Hệ thống phòng cách ly áp lực âm đúng chuẩn quốc tế tại Bệnh viện Gia An 115. Ảnh: BV cung cấp

Ngay từ khi Việt Nam xuất hiện các ca bệnh Covid-19 đầu tiên, Bệnh viện Gia An 115 (số 5 Đường 17A, Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân) đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Đặc biệt, từ đầu tháng 7/2020, khi có thông tin về các trường hợp lây nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng và khi TPHCM thắt chặt hơn nữa các vấn đề kiểm soát dịch bệnh, Bệnh viện ngay lập tức chú trọng tăng cường và triển khai nghiêm ngặt hơn các biện pháp chống dịch đúng theo chỉ đạo từ Bộ Y Tế. Bệnh viện luôn nghiêm túc thực hiện các công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, bệnh nhân ngay khi đến Bệnh viện Gia An 115 dù không có triệu chứng sốt và ho thì vẫn được phát khẩu trang, yêu cầu sát khuẩn tay, sau đó các bác sĩ mới tiến hành thăm khám. Bệnh viện cũng khám sàng lọc kỹ tại khu Cấp cứu và cách ly đúng chuẩn nếu có dấu hiệu bất thường.

Tại bệnh viện Gia An 115, có 3 phòng cách ly đúng chuẩn quốc tế là hệ thống phòng cách ly áp lực âm. Hàng tuần, Bệnh viện Gia An 115 vẫn duy trì công tác khử khuẩn, toàn bộ nhân viên bệnh viện và các bệnh nhân cũng được kiểm tra thân nhiệt mỗi ngày trong suốt thời gian dịch bệnh và cho đến hiện tại.

Ngày 29/7, Sở Y tế TPHCM cho biết vừa có văn bản khẩn gửi Bệnh viện Quốc tế City về việc chủ động các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Quốc tế City, liên quan đến trường hợp nghi mắc Covid-19 từng điều trị tại bệnh viện này.

Theo Sở Y tế, trong khi chờ Bộ Y tế xác định kết quả xét nghiệm, để đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế, đồng thời kiểm soát nguy cơ lây lan mầm bệnh trong bệnh viện, Sở Y tế đề nghị Bệnh viện Quốc tế City tạm ngưng khám và tiếp nhận điều trị người bệnh nội trú mới để rà soát, đánh giá toàn bộ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong bệnh viện, dự kiến tạm ngưng trong vòng 3 ngày kể từ ngày 29/7. Sau thời gian nêu trên, tùy tình hình thực tế và báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, Sở Y tế sẽ cố vấn bàn chỉ đạo tiếp theo.

Sở Y tế TPHCM cũng yêu cầu bệnh viện tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng hộ theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM.

Dịch Covid-19 sáng 29/7: Thêm 8 ca mắc mới tại Đà Nẵng - Theo bản tin lúc 6 giờ ngày 29/7 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết, Đà Nẵng đã có thêm 8 ca bệnh dương tính, nâng số ca bệnh tại Việt Nam lên 446.

Nhất Hương