Ra mắt Trạm cấp cứu vệ tinh 115 tại Bệnh viện Quốc tế City

(VOH) - Sáng nay 4/12, Trạm cấp cứu vệ tinh 115 Bệnh viện Quốc tế City -  Quận Bình Tân chính thức đi vào hoạt động phục vụ người dân.

Trước nhu cầu ngày càng cao của người dân về cấp cứu ngoại viện, trong 2 năm qua TPHCM đã kết nối, xây dựng thành công các trạm cấp cứu vệ tinh 115 trên khắp thành địa bàn. Đến nay, Thành phố có 26 trạm cấp cứu vệ tinh phủ khắp 24 quận, huyện và đã đáp ứng một phần nhu cầu của người dân khi có các sự cố về sức khỏe.

le khanh thanh

Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Trần Thị Trung Chiến và Phó Giám đốc Sở Y tế TP Tăng Chí Thượng tại lễ ra mắt Trạm cấp cứu vệ tinh 115 tại Bệnh viện Quốc tế City

Đặc biệt, khu vực cửa ngõ thành phố, khu vực ngoại thành là nơi được Sở Y tế TP chú trọng phát triển mạng lưới hệ thống cấp cứu vệ tinh 115.

Khi đi vào hoạt động, Trạm cấp cứu vệ tinh 115 của Bệnh viện Quốc tế City sẽ tiếp nhận và cấp cứu kịp thời cho các trường hợp cần hỗ trợ y tế khẩn cấp trên địa bàn khu vực các quận 5, 6, 8, 10, 11, Bình Tân, Bình Chánh, Tân Phú và đặc biệt là người dân các tỉnh, thành giáp ranh cửa ngõ của TPHCM.

Trong thời gian tới, Sở Y tế Thành phố sẽ xây dựng hệ thống cấp cứu ngoại viện quy mô, hình thức đa dạng và hiện đại hơn tham gia vào việc vận chuyển, cấp cứu ngoại viện.