TPHCM kỷ niệm Quốc khánh Vương quốc Thái Lan

(VOH) - Tối 4/12, Tổng lãnh sự quán Vương quốc Thái Lan tại TPHCM đã tổ chức tiệc chiêu đãi nhân kỷ niệm Quốc khánh Vương quốc Thái Lan.

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, ông Huỳnh Cách Mạng-Phó Chủ tịch UBNDTP cho rằng qua chặng đường 42 năm quan hệ hai nước Việt Nam-Thái Lan có bước phát triển  tốt đẹp nhất là sau khi nâng quan hệ lên đối tác chiến lược.

Thái Lan luôn giữ vị trí nhà đầu tư trong top 10 của Việt Nam và đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN trong nhiều năm liền. Riêng TPHCM, kim ngạch xuất nhập khẩu trong 10 tháng đầu năm 2018 đạt gần 2,6 tỷ đô la Mỹ tăng 8,5% so với cùng kỳ năm 2017.

Các hoạt động giao lưu văn hóa, giáo dục, du lịch giữa TPHCM và Thái Lan đươc tăng cường và phát triển. Ông Huỳnh Cách Mạng hy vọng TPHCM và Thái Lan sẽ tiếp tục cùng quyết tâm và nỗ lực góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam, trong đó có TPHCM và Thái Lan phát triển lên tầm cao mới vì lợi ích của nhân dân hai nước.

đại biểu

Các đại biểu chụp hình tại buổi lễ.

Bà Ureerat Ratanaprukse, Tổng lãnh sự Thái Lan tại TPHCM nhấn mạnh về quan hệ song phương giữa hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp, thể hiện trong sự gia tăng kim ngạch thương mại hai chiều và đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và công nghiệp hóa dầu cũng như hoạt động xã hội, đóng góp vì cộng đồng.