Bệnh viện Quân y 175 điều động 60 nhân viên y tế tăng cường cho 3 quận ở TPHCM

(VOH) - Sáng nay 17/11, Bệnh viện Quân y 175 đã làm lễ xuất quân, tăng cường 60 nhân viên y tế gồm 20 tổ (một tổ 3 người) cho các quận Gò Vấp, Bình Tân và Tân Phú ở TPHCM.

Trước tình trạng dịch COVID-19 tại TPHCM và các tỉnh lân cận có chiều hướng gia tăng trở lại, Bệnh viện Quân y 175 đã điều động nhân viên y tế bao gồm bác sĩ, điều dưỡng tăng cường cho 3 quận tại TPHCM.

Đoàn quân y của Bệnh viện Quân y 175 tăng cường cho công tác phòng chống dịch COVID-19 ra quân sáng 17/11. Ảnh: BVCC
Đoàn quân y của Bệnh viện Quân y 175 tăng cường cho công tác phòng chống dịch COVID-19 ra quân sáng 17/11. Ảnh: BVCC

Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TPHCM có chiều hướng gia tăng trở lại trong khi các đơn vị quân y trước đây tăng cường từ các đơn vị phía Bắc đã rút quân. Nhằm hỗ trợ thành phố và thay thế các tổ quân y đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới của dịch COVID-19, Bệnh viện Quân y 175 tăng cường 20 tổ quân y, mỗi tổ 3 người  là 60 nhân viên y tế hỗ trợ cho 3 quận. Cụ thể, quận Gò Vấp có 10 tổ (30 người), quận Bình Tân 4 tổ (12 người), quận Tân Phú 6 tổ (18 người).

Lực lượng y tế tiếp viện cho TPHCM là những y bác sĩ, điều dưỡng từ các đơn vị nòng cốt của Bệnh viện Quân y 175 có chuyên môn tốt, nhiều kinh nghiệm. Đặc biệt là, hầu hết các y bác sĩ, điều dưỡng đều tham gia các công tác phòng chống dịch trong thời gian cao điểm vừa qua lại tiếp tục tình nguyện tham gia tổ quân y lần này.

Đại tá Trần Quốc Việt - Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 cho biết, với tinh thần và quyết tâm cao nhất, đơn vị mong muốn được góp sức cùng cả nước đẩy lùi dịch COVID-19, không để dịch diễn biến phức tạp, giữ vững thành quả tốt đẹp trong thời gian qua. Đồng thời phát huy những thành quả đạt được, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch cùng thành phố.

Đây là lần thứ 5 Bệnh viện Quân y 175 tăng cường hơn 600 nhân viên y tế tham gia trên các mặt trận chống dịch cùng TP.HCM. Đó là thực hiện các công tác như lấy mẫu diện rộng, tiêm vaccine, tham gia Bệnh viện Dã chiến số 7 cùng các hoạt động hỗ trợ các tỉnh lân cận trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.