Bệnh viện Xuyên Á thực hiện thành công ca ghép thận thứ 5

(VOH) - Bệnh viện Xuyên Á vừa thực hiện thành công ca ghép thận thứ 5, là bệnh viện tư nhân đầu tiên có tên trên bản đồ ghép tạng quốc gia thực hiện ghép thận.

Thông tin từ Bệnh viện Xuyên Á cho biết, tại đây vừa đưa vào hoạt động Khu sàng lọc cấp cứu, Phòng khám cấp cứu được xây dựng hoàn toàn mới, công bố chính thức phục hồi công năng khám chữa bệnh thông thường trong tình hình mới do Sở Y tế Thành phố phê duyệt.

Bệnh viện cũng vừa thực hiện thành công ca ghép thận thứ 5, là bệnh viện tư nhân đầu tiên có tên trên bản đồ ghép tạng quốc gia thực hiện ghép thận.

benh-vien-tu-nhan-thuc-hien-thanh-cong-ca-ghep-than-thu-5-voh.com.vn-anh1
Hình ảnh ca ghép thận.

Khu vực Phòng khám sàng lọc và Khu Cấp cứu sàng lọc được xây dựng mới hoàn toàn riêng biệt với đầy đủ công năng, phục vụ mục tiêu nâng cấp tốc độ tiếp nhận bệnh nhân nhanh chóng hơn mà vẫn đảm bảo nghiêm ngặt các quy định an toàn phòng chống dịch như: khai báo y tế, test nhanh sàng lọc các đối tượng có nguy cơ, giám sát khai báo y tế nhiều vòng, giám sát việc người bệnh cùng nhân viên y tế thực hiện Thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế khi vào bệnh viện... Đồng thời luôn đảm bảo đầy đủ trang thiết bị, nhân sự, linh hoạt trong ứng phó cũng như tính an toàn tuyệt đối giữa đại dịch Covid-19 cho tất cả bệnh nhân đến điều trị tại bệnh viện.

Như vậy, với việc phục hồi công năng khám chữa bệnh thông thường mỗi ngày, bệnh viện tiếp nhận khám cho ít nhất 1500 bệnh nhân và điều tri hơn 1000 bệnh nhân nội trú. Về cấp cứu, Bệnh viện tiếp nhận trung bình 120-150 bệnh nhân một ngày, trong đó phải giải quyết rất nhiều bệnh nặng chuyên sâu như đặt stent nhồi máu cơ tim, phẫu thuật sọ não, phẫu thuật tim….

Bệnh viện cũng đã thực hiện ca ghép thận thứ 5 sau khi chính thức có tên trên bản đồ ghép tạng quốc gia và làm chủ kỹ thuật lấy, ghép thận cho bệnh nhân từ người cho sống và người cho chết não.Kể từ sau ca ghép thận đầu tiên đầu năm 2018 tới nay, Bệnh viện Xuyên Á là bệnh viện tư nhân thực hiện nhiều ca ghép thận thành công nhất tại TPHCM. Tất cả các trường hợp ghép thận đều hoạt động tốt, sức khỏe người cho đến người nhận đều ổn định, đều lao động hoạt động như bình thường. Đó là tin vui cho những bệnh nhân ghép thận.Việc ghép thận thành công bệnh nhân suy thận mạn đã khẳng định những nỗ lực không ngừng của đội ngũ ghép tạng trong việc áp dụng dự phòng thải ghép đã được thực hiện một cách an toàn, hiệu quả. Bệnh viện đã xây dựng và vận hành tốt quy trình ghép và chăm sóc sau ghép bài bản, để có thể tiến hành các ca ghép thận sau này như một kỹ thuật thường quy.