COVID-19 phức tạp, nhiều tỉnh thành nâng cấp độ dịch

(VOH) - Dịch COVID-19 đã lan sang 60 tỉnh, thành. Trước tình hình diễn biến dịch phức tạp, nhiều tỉnh thành đã thông bao nâng cấp độ dịch.

Vĩnh Long

UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành thông báo tạm dừng phục vụ các dịch vụ ăn uống tại TP Vĩnh Long để lực lượng y tế xét nghiệm, truy vết, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Đồng thời phê duyệt kế hoạch thực hiện công tác xét nghiệm COVID-19 trên toàn địa bàn tỉnh. Tính đến nay, Vĩnh Long đã ghi nhận hơn 3.000 ca mắc COVID-19. Trong đó, từ ngày 15-10 đến nay toàn tỉnh ghi nhận gần 600 ca mắc mới. Do diễn biến dịch bệnh phức tạp, liên tục ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng nên TP Vĩnh Long đã "chuyển màu" từ vùng vàng sang vùng cam, được xếp vào mức độ dịch cấp 3. TP Vĩnh Long cũng có 3 đơn vị có cấp độ dịch thuộc cấp 4 (vùng đỏ) gồm phường 1, phường 4, phường 9 (TP Vĩnh Long).

Bình Dương

Tỉnh Bình Dương trong ngày 5/11, Bình Dương ghi nhận 917 ca mắc COVID-19 và 6 người tử vong. Đến nay tỉnh vẫn còn 20 xã, phường thuộc cấp độ 3 - mức nguy cơ cao. Hiện toàn tỉnh có 91 xã, phường, thị trấn được chia thành 3 cấp. Cấp độ 1 nguy cơ thấp (bình thường mới) tương ứng với màu xanh có 28 xã, phường, thị trấn; cấp độ 2 nguy cơ trung bình (màu vàng) có 43 xã, phường, thị trấn và cấp độ 3 nguy cơ cao (màu cam) có 20 xã, phường, thị trấn. 

An Giang

An Giang cũng ghi nhận thêm 491 trường hợp mắc COVID-19. Ngành y tế tỉnh đã có thông báo nâng cấp độ dịch từ cấp 2 - nguy cơ trung bình lên cấp 3 - nguy cơ cao toàn tỉnh. Các địa phương có số ca mắc COVID-19 tăng gồm: TP Châu Đốc, Long Xuyên và huyện Tri Tôn. Đến nay, An Giang đã có 13.107 trường hợp nhiễm COVID-19.

Cập nhật Covid-19, Tin covid-19, COVID-19, Ngày 6 tháng 11 năm 2021
Ảnh mình họa

Quảng Ninh

Ngày 5/11, Quảng Ninh ghi nhận thêm 20 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng tại hai ổ dịch thị xã Đông Triều và thành phố Uông Bí. Trong đó có 5 học sinh (trường Tiểu học Hồng Thái Tây có 4 học sinh, Trường Mầm non Hoa Phượng có 1 học sinh). Do vậy, toàn bộ trẻ mầm non ở thành phố Uông Bí và 3 xã Hồng Thái Đông, Hồng Thái Tây, Hoàng Quế (thị xã Đông Triều) đã nghỉ học để tránh lây lan bệnh. Đối với học sinh phổ thông, học viên, sinh viên (thành phố Uông Bí) và học sinh Tiểu học, Trung học Cơ sở của 3 xã Hồng Thái Đông, Hồng Thái Tây, Hoàng Quế (thị xã Đông Triều) chuyển từ học trực tiếp sang học trực tuyến.

Bắc Giang

Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cho biết trong ngày 5/11, tỉnh ghi nhận thêm 43 trường hợp mắc COVID-19, gồm 23 trường hợp ngoài cộng đồng, 20 trường hợp trong các khu cách ly. Trước tình hình dịch phức tạp, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Giang yêu cầu tạm dừng một số hoạt động để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Cụ thể từ ngày 6/11, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát chỉ được phép bán cho khách mang về, không được phép phục vụ khách ăn, uống tại chỗ cho đến khi có thông báo mới.

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hạn chế tổ chức hội họp tập trung đông người; toàn bộ hoạt động tổ chức đám cưới phải tạm dừng. Đối với đám tang, đám giỗ,… phải tổ chức hết sức gọn nhẹ, thông tin đến người thân ở các tỉnh, thành phố có dịch trong cộng đồng không về phúng viếng, tham dự trong thời điểm hiện nay; không tổ chức các đoàn phúng viếng đông người.