Bị bút chì đâm xuyên mông, tai nạn hy hữu tại trường học

(VOH) - Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, tại bệnh viện mới đây đã tiếp nhận một trường hợp khá hy hữu, bé trai 9 tuổi, ngụ tại Củ Chi nhập viện vì bị bút chì đâm thấu mông trái.

Trong lúc nô đùa tại trường, bệnh nhi vô tình ngồi lên cây bút chì do bạn học đặt dựng đứng phía chỗ ngồi. Sau tai nạn, bé được chuyển ngay đến cơ sở y tế sơ cứu và được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 điều trị tiếp tục.

Bị bút chì đâm xuyên mông, tai nạn hy hữu tại trường học          

Mẩu bút chì được lấy ra khỏi người bé trai.

Tại bệnh viện, bệnh nhi được tiến hành mổ khẩn lấy viết chì, cắt lọc khâu vết thương và đặt dẫn lưu. Sau 4 ngày điều trị, bé được rút dẫn lưu, vết mổ lành tốt. Đây là trường hợp tai nạn hy hữu nhưng thường gặp trong môi trường học đường do đặc tính hay nô đùa và trêu ghẹo bạn bè của trẻ.

Trong trường hợp này, bệnh nhân khá may mắn, dù vết thương do viết chì đâm thấu mông rất sâu nhưng không gây tổn thương hậu môn trực tràng. Nếu trong trường hợp vết chấn thương làm rách vùng hậu môn trực tràng thì việc phẫu thuật sẽ phức tạp hơn, nguy cơ nhiễm trùng và xì rò đường tiêu hóa cao.

Nhân đây, các bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh và giáo viên nên thường xuyên nhắc nhở và theo dõi các trẻ trong lứa tuổi học đường tránh đề các vật sắc, nhọn dưới ghế và nên quan sát trước khi ngồi để tránh các tai nạn đáng tiếc tương tự xảy ra.