Chờ...

Bị đột quỵ khi đi tắm biển

VOH - Vụ việc thương tâm khi người cha đưa hai con đi tắm biển thì bị đột quỵ ngay tại biển dù nước chỉ ngập khoảng ở đầu gối.

Vào 15g30, ngày hôm qua 8/7, anh Đ.T.T, 38 tuổi, thường trú tại phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội đưa 2 con ra bãi biển thuộc bãi tắm của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển du lịch Vân Đồn (thôn 1, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) thì bất ngời anh T bị đột quỵ, tử vong.

Bị đột qui khi đi tắm biển
Hiện nay, người trẻ chiếm khoảng 15% các ca đột quỵ - Ảnh minh họa

Theo người đi cùng thì anh Đ.T.T, khi đưa 2 con nhỏ ra bãi biển trên tắm. Tại đây, anh T. cùng hai con xuống tắm biển, mức nước ngập đầu gối nên anh T đứng trông hai con tắm. Khoảng 10 phút sau, anh T bất ngờ bị ngã sấp xuống biển như bị đột quỵ.

Ngay lập tức, hai con anh T. đã gọi những người đi cùng xuống cứu. 

Lực lượng cứu hộ và những người đi cùng đã kịp thời đưa anh T. lên bờ sơ cứu và chuyển đến Trung tâm y tế huyện Vân Đồn cấp cứu.

Tuy nhiên, anh T đã không qua khỏi và tử vong tại Trung tâm y tế huyện Vân Đồn.

Vụ việc hiện được cơ quan chức năng và gia đình phối hợp giải quyết theo quy định.

Hiện nay, người trẻ chiếm khoảng 15% các ca đột quỵ. Tỷ lệ các ca đột quỵ ở người trẻ dưới 45 tuổi đang có xu hướng tăng cao. Tuy nhiên nhiều người trẻ hiện chưa đủ quan tâm phòng bệnh đúng mức.

Khoảng 12% bệnh nhân có “đột quỵ cảnh báo”, tức cơn thiếu máu não thoáng qua hoặc “đột quỵ nhỏ” trong vòng 90 ngày trước khi diễn ra cơn đột quỵ.

Các cơn thiếu máu não thoáng qua có thể gây ra các triệu chứng như đau nửa đầu dữ dội và một số biểu hiện đột quỵ ở người trẻ khác. Tuy nhiên, các dấu hiệu này thường kết thúc nhanh nên nhiều người không nhận biết được hoặc chủ quan, không tin rằng đây là dấu hiệu đột quỵ ở người trẻ để chủ động đi khám phòng ngừa bệnh kịp thời.