Bí mật của những cặp đôi hạnh phúc

(VOH) - Khi nam nữ bước vào cuộc sống hôn nhân đều mong muốn sống đến "răng long đầu bạc". Cuộc sống hôn nhân sẽ tràn đầy niềm vui, tiếng cười và hạnh phúc. Để đạt được điều mong muốn này, các cặp đôi hãy dành thời gian nỗ lực thực hiện theo 10 gợi ý sau đây của các nghiên cứu người Mỹ gần đây đăng trên tạp chí “ Y tế phụ nữ Mỹ” .

Vợ chồng đều mong muốn sống đến "răng long đầu bạc" (hình minh họa-internet

Ôm nhau ngủ: Nếu như lúc ngủ, một nửa nằm co lại như hình chiếc muỗng và vòng tay ôm một nửa còn lại, điều này cho thấy hôn nhân của hai người rất ngọt ngào. Theo một nghiên cứu mới đây cho thấy, khi ngủ khoảng cách giữa hai vợ chống không quá 2,5 cm thì mức độ hạnh phúc hôn nhân và mức độ hài lòng tình dục càng cao.

Hôn nhiều hơn: nếu như một nửa kia không muốn hôn bạn, bạn có thể đưa ra lý do sau đây để thuyết phục, theo các nhà nghiên cứu cho biết, vợ chồng hôn nhau càng nhiều, mức độ hài lòng về cuộc sống hôn nhân càng cao. Vì thế, khi ra ngoài đi làm hay trước khi đi ngủ, hãy tặng nụ hôn ngọt ngào cho một nửa của mình.

 

Hôn càng nhiều càng hạnh phúc (hình minh họa-internet)

Thường nói lời cám ơn: trong cuộc sống hôn nhân, nói lời cám ơn với nói “ Anh yêu em/Em yêu anh”  đều quan trọng như nhau. Nghiêu cứu cho thấy, cả hai bày tỏ lòng biết ơn đối với nhau sẽ giúp mối quan hệ hôn nhân càng bền vững.

Người chồng khỏe mạnh, lạc quan yêu đời: nghiên cứu gần đây cho thấy, người chồng khỏe mạnh, tinh thần lạc quan yêu đời sẽ làm cho cuộc sống hôn nhân mỹ mãn. Nghiên cứu phát hiện, nếu như người chồng lạc quan yêu đời thì cãi nhau trong gia đình cũng ít đi.

 

Chồng lạc quan yêu đời sẽ giúp cuộc sống hôn nhân mỹ mãn (hình minh họa-internet)

 

Sử dụng ngôn từ giống nhau: nghiên cứu phát hiện, nếu như vợ chồng dùng ngôn từ giống giống nhau như đại từ, giới từ, từ nối và lượng từ…thì cả hai trở thành cặp đôi “hoàn hảo” rất cao, quan hệ hôn nhân sẽ được kéo dài.

Thường xuyên gặp gỡ cặp vợ chồng bạn thân: nếu như một cặp vợ chồng thường xuyên gặp gỡ với cặp vợ chồng bạn thân rủ nhau đi ăn bên ngoài, thì cuộc sống hôn nhân của 2 cặp đôi này nhất định rất bền vững. Lý do, theo nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, “cặp đôi gặp gỡ cặp đôi” thì quan hệ hôn nhân bền vững được nhân đôi.

Vợ làm ra tiền hơn: nghiên cứu mới đây cho thấy, nếu như hai vợ chồng đang nuôi 4 con nhỏ từ 4 tưởi đến 7 tuổi, người vợ có khả năng kiếm tiền nhiều hơn người chồng thì hai người ít có khả năng ly hôn.  

Vợ làm ra tiền hơn ít có khả năng ly hôn hơn (hình minh họa-internet

Cùng xem phim lãng mạn: nếu như hai vợ chồng thường cùng nhau xem phim tình cảm lãng mạn và cùng bàn luận diễn biến của phim thì hai vợ chồng trong vòng 3 năm tới khả năng ly hôn thấp hơn cặp vợ chồng không cùng xem phim tình cảm lãng mạn 50%.

Có trực giác về hôn nhân: nghiên cứu mới nhất cho thấy, trực giác của cặp vợ chồng son là cái “nhiệt kế” rất quan trọng, đo sự phát triển quan hệ hôn nhân như thế nào trong tương lai. Cho nên, trong hôn nhân nên tin vào trực giác, nếu như trực giác cho mình biết hai người hạnh phúc thì quan hệ hôn nhân đó nhất định tốt đẹp và bền vững.

Thường xuyên “giao ban”: nghiêu cứu cho thấy, hai vợ chồng thường xuyên “giao ban” sẽ giúp hôn nhân bền vững và hạnh phúc. Hơn nữa, “giao ban” thường xuyên giúp cho hai vợ chồng ít cãi nhau hơn, tránh được làm tổn thương tình cảm của nhau.

 

 Vợ chồng thường xuyên “giao ban” sẽ giúp ít cãi nhau (hình minh họa-internet)