Bị thoát vị đĩa đệm, bệnh nhận thoát cảnh liệt chi nhờ mổ cấp cứu kịp thời

(VOH) - Thông tin từ Bệnh viện Quốc tế City cho biết, Khoa Ngoại Thần kinh - Bệnh viện Quốc tế City mổ cấp cứu kịp thời ngay trong đêm, cứu bệnh nhân thoát cảnh liệt chi và liệt cơ vòng.

Nam bệnh nhân sinh năm 1988, ngụ Lâm Đồng nhập viện cấp cứu trong tình trạng yếu liệt 02 chân, không thể đi lại, người nhà phải cõng. Nhận thấy tình trạng của bệnh nhân cần phải can thiệp ngay, sau khi tiến hành hội chẩn khẩn cấp, các bác sĩ quyết định phải mổ cấp cứu cho bệnh nhân trong 24 giờ kể để tránh nguy cơ liệt chi và liệt cơ vòng bằng phương pháp vi phẫu lấy khối mảnh rời, ở vị trí L4-L5.

mỗ thoát vị dĩa đệm

Bác sĩ Huỳnh Hồng Châu đang thăm khám cho bệnh nhân

TS.BS Huỳnh Hồng Châu, Trưởng Khoa Ngoại Thần kinh - Bệnh viện Quốc tế City cho biết, bệnh nhân sinh năm 1988 là tình trạng thoát vị đĩa đệm cấp với khối mảnh rời lớn, chèn ép chùm rễ thần kinh đuôi ngựa cần phải mổ cấp cứu trong thời gian 24 giờ kể từ lúc yếu liệt chân với hy vọng phục hồi cơ vòng 52%.

Nếu để sau 24 giờ sẽ để lại hậu quả nặng nề như tiểu tiện, đại tiện không tự chủ, rối loạn cương dương không theo ý muốn, yếu liệt hai chân làm suy giảm chất lượng cuộc sống.

Người nhà bệnh nhân cho biết, khoảng một tuần trước khi nhập viện, bệnh nhân thấy đau lưng nhưng vẫn đi lại sinh hoạt bình thường nên chủ quan chỉ mua thuốc uống. Sau đó, hai chi dưới đột ngột tê, yếu, giảm cảm giác hai chân dưới, không thể đi lại.