Bộ Y tế hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 tại chung cư

(VOH) – Không tiếp xúc trực tiếp với các bề mặt trên cầu thang máy, cầu thang bộ, ít nói chuyện, thường xuyên rửa tay, thay quần áo ngay khi đi làm về nhà…

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19 những người sống ở chung cư cần hạn chế nói chuyện, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với các bề mặt khi sử dụng cầu thang máy, cầu thang bộ. Thường xuyên rửa tay với xà phòng và nước sạch, đặc biệt ngay sau khi về nhà. Nên thay và giặt sạch quần áo đi làm, đi chơi hoặc đến chỗ đông người ngay sau khi về nhà.

Bộ Y tế cũng khuyến cáo người dân thường xuyên mở cửa ra vào và cửa sổ, hạn chế sử dụng điều hòa. Người dân tự theo dõi sức khỏe, đo nhiệt độ hàng ngày.

Ban quản lý khu chung cư cần phân công và công khai thông tin liên lạc (tên, số điện thoại) của cán bộ đầu mối phụ trách về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại chung cư.

Tại các khu vực công cộng: Bố trí đủ thùng đựng chất thải có nắp đậy; đảm bảo nhà vệ sinh sạch sẽ, luôn có đủ nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay có chứa ít nhất 60% cồn. Không tổ chức các sự kiện có tập trung đông người tại khu chung cư. Khuyến cáo các hộ dân không tổ chức các sự kiện có đông người tại căn hộ.

Đối với nền nhà, tường, đồ vật tại khu vực công cộng (sảnh chờ, khu vui chơi, khu thể dục thể thao…), khu vệ sinh chung, cầu thang bộ, thang máy: khử khuẩn ít nhất 1 lần/ngày. Đối với vị trí có tiếp xúc thường xuyên như tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, nút bấm thang máy, tay vịn lan can: Khử khuẩn ít nhất 2 lần/ngày.

Quận 1 đề nghị xem xét tạm dừng hoạt động quán bar, vũ trường để phòng dịch COVID-19 - (VOH) –  Vấn đề trên được nêu ra tại hội nghị giao ban trực tuyến của Ban thường trực Thành ủy, Ban thường trực UBND TPHCM với ban thường trực các quận ủy, huyện ủy chiều 12/3.