Hơn hai phần ba ca nhiễm Covid-19 ở Vũ Hán xuất viện

(VOH) - Hơn hai phần ba ca nhiễm Covid-19 ở Vũ Hán (Trung Quốc) đã khỏi được xuất viện, nhà chức trách tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc cho biết tại buổi họp báo ngày 12/3.

Ông Hồ Thục Quang (Hu Shuquang), Chủ tịch Chính hiệp thành phố Vũ Hán cho biết, các số liệu gần đây tại Vũ Hán cho thấy, tình hình kiểm soát dịch Covid-19 tại đây đang có tiến triển lạc quan. Các ca nhiễm mới đã giảm xuống hàng đơn vị.

Tuy nhiên, vẫn còn 4.000 trường hợp nhiễm nặng và nguy kịch đang điều trị. Vũ Hán tiếp tục quản lý chặt chẽ từng khu dân cư, tiến tới thực hiện tiểu khu không Covid-19.

Một nhà thi đấu được huy động làm bệnh viện dã chiến được dỡ bỏ ngày 10-3.

Một nhà thi đấu được huy động làm bệnh viện dã chiến được dỡ bỏ ngày 10/3. Ảnh THX

Sau khi các bệnh viện dã chiến được dỡ bỏ hoàn toàn vào ngày 10/3. Các bệnh viện Đồng Tế, Hiệp Hòa... được chỉ định làm chuyên khu riêng dành cho bệnh nhân Covid-19, có sức chứa đạt 14.000 lượt bệnh nhân.

Sau gần hai tháng ngưng trệ, các bệnh viện tại Vũ Hán đang dần quay trở lại guồng làm việc thường nhật, bảo đảm nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân thành phố. Qua đó, gần 50 bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 sẽ được gom lại còn 10 bệnh viện chỉ định gồm: Đồng Tế, Hiệp Hòa, Hồ Bắc, Hỏa Thần Sơn, Lôi Thần Sơn, Kim Ngân Đàm, Phổi Vũ Hán...

Viện sĩ Chung Nam Sơn ngày 12/3 cho biết, nhiều địa phương của Trung Quốc đã nhiều ngày liên tiếp không xuất hiện ca nhiễm mới, nếu có thì chủ yếu là trường hợp ngoại nhập. Theo ông cần tăng cường thông tin y tế với các quốc gia khác, nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe trước tình hình dịch ngày càng lan nhanh và rộng trên toàn cầu. Ông cho rằng, nếu thế giới tích cực, chủ động phòng, chống Covid-19, dịch bệnh này có thể sẽ kết thúc vào tháng 6/2020.

Quận 1 đề nghị xem xét tạm dừng hoạt động quán bar, vũ trường để phòng dịch COVID-19 - (VOH) – Vấn đề trên được nêu ra tại hội nghị giao ban trực tuyến của Ban thường trực Thành ủy, Ban thường trực UBND TPHCM với ban thường trực các quận ủy, huyện ủy chiều 12/3.