Cách tra cứu thông tin bệnh nhân COVID-19 tại TPHCM

(VOH) - Hiện nay số người mắc COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế ở TPHCM lên tới hàng chục ngàn người, do đó để tra cứu thông tin người bệnh, người thân có thể thực hiện qua mạng Internet.

Để tìm kiếm thông tin người bệnh COVID-19 đang điều trị tại các cơ Sở Y tế tại TPHCM người nhà bệnh nhân có thể dùng tiện ích trên trang web tra cứu thông tin người mắc COVID-19 do Sở Y tế TPHCM triển khai.

Tìm thông tin bệnh nhân mắc COVID-19 ở TPHCM như thế nào? 1
Giao diện tra cứu thông tin người cách ly và người bệnh COVID-19 hiện ra khi truy cập vào trang https://tracuuf0.medinet.org.vn

Sau thời gian vận hành hệ thống này, Sở Y tế TPHCM, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM và Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch COVID-19 Quốc gia đã phối hợp bổ sung các chức năng tiện ích phục vụ tra cứu thông tin người cách ly và người bệnh COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn Thành phố. Trong đó có việc tra cứu thông tin người bệnh COVID-19 và nhắn tin thông báo tình trạng người bệnh COVID-19.

Để tìm kiếm thông tin người nhà, người thân đang điều trị COVID-19 tại các bệnh viện tại các bệnh viện ở TPHCM bạn có thể truy cập vào địa chỉ https://tracuuf0.medinet.org.vn sau khi nhập các thông tin cần thiết về nhân thần người bệnh thì người thân có thể cập nhật thông tin người bệnh COVID-19 đang điều trị.

Các thông tin cần nhập bao gồm họ tên, năm sinh, địa chỉ, số điện thoại, số chứng minh nhân dân/ số căn cước công dân.

Khi đó hệ thống quản lý người cách ly và người bệnh COVID-19 sẽ tra cứu, hiển thị đầy đủ thông tin về người cách ly và người bệnh COVID-19 đang điều trị hoặc đã rời khỏi khu cách ly hoặc xuất viện.

Thông tin sau khi tra cứu hiện ra bao gồm: Bệnh viện điều trị; Tên bệnh viện, địa chỉ, số điện thoại; Tình trạng bệnh; Không triệu chứng; Mức độ nhẹ; Mức độ trung bình; Mức độ năng; Mức độ nguy kịch; Thông tin về người bệnh; Họ tên; giới tính; năm sinh, CMND/CCCD; Địa chỉ (phường, quận, thành phố).

Các thông tin được từ hệ thống tra cứu.
Các thông tin hiện ra từ hệ thống tra cứu.

Về nhắn tin thông báo tình trạng người bệnh COVID-19, thân nhân người bệnh sẽ nhận được tin nhắn cập nhật thông tin diễn tiến của người bệnh qua số điện thoại người thân đã đăng ký khi người bệnh COVID-19 nhập viện. Hệ thống sẽ nhắn tin đến người thân của người bệnh khi bệnh nhân có sự thay đổi về tình trạng bệnh, chuyển viện hoặc xuất viện.

Trên thực tế thì việc tra cứu thông tin trên trang web này diễn ra nhanh chóng, dễ dàng trong đó có thông tin "Họ và tên" và mã xác nhận là bắt buộc, các thông tin còn lại như ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân, số căn cước công dân... có tác dụng tối ưu hóa kết quả tìm kiếm để việc tìm kiếm được chính xác hơn.