Cập nhật Covid-19 ngày 12/02: Đồng Tháp họp khẩn sau khi phát hiện 20 trường hợp F1

(VOH) - Sáng 12/2, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp khẩn để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Báo NLD dẫn tin từ UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin có 20 trường hợp F1 về từ ổ dịch của Công ty GGM (TPHCM), ngành chức năng đã khẩn trương truy tìm và đưa 18 trường hợp vào khu cách ly tập trung ở TP Hồng Ngự, 2 trường hợp còn lại đang được truy tìm để thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Bên cạnh đó, các hoạt động truy tìm F2 cũng đang được thực hiện hết sức khẩn trương, dự kiến trong ngày hôm nay sẽ hoàn thành để cách ly tại nhà.  

Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh cho biết: "Người dân bình tĩnh, hợp tác với các cơ quan chuyên môn để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Nhất là trong tình hình dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp, có thể bùng phát lan rộng từ những địa phương có ca F1 (hiện 10/12 huyện, thành phố của tỉnh đã phát hiện có F1)". 

Cập nhật Covid-19 ngày 12/02: Đồng Tháp họp khẩn sau khi phát hiện 20 trường hợp F1 1
Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Đồng Tháp họp khẩn sáng mùng 1 Tết.  

Ông Bửu khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng hộ cá nhân theo thông điệp "5K" của Bộ Y tế; hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, các hoạt động thăm, chúc Tết, kể cả trong các cơ sở tôn giáo.

Bình Dương dỡ bỏ phong tỏa tại chung cư Ehome 4

TTXVN đưa tin, vào thời khắc Giao thừa (12/2), Ủy ban nhân dân thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, đã ban hành quyết định dỡ bỏ khoanh vùng y tế khu vực phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn phường Vĩnh Phú. 

Việc dỡ bỏ phong tỏa được ngành Y tế Bình Dương đánh giá, phân tích tình hình dịch bệnh COVID-19 ở chung cư Ehome 4 sau 5 ngày phát hiện ca mắc của hai anh em sinh sống tại đây đã được kiểm soát.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương sau khi tiến hành lấy mẫu sàng lọc trong cộng đồng đối với Khu dân cư Ehome 4, tất cả 73 trường hợp F1, 39 trường hợp F2 của BN1980 và 87 mẫu gộp của 236 người dân chung cư Ehome 4 đều âm tính với SARS-CoV-2.

Nghệ An: Thông báo khẩn về trường hợp nghi mắc COVID-19

Theo TTXVN, ngay trong đêm 11/2 (tức đêm 30 Tết), Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Nghi Lộc đã triệu tập cuộc họp khẩn để thông báo tình hình vụ việc, tiến hành truy vết những người có tiếp xúc với anh Nguyễn Văn Tú và tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Theo thông báo, Nguyễn Văn Tú, sinh năm 1998, tại xóm Kim Liên, thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc, từ tâm dịch tỉnh Quảng Ninh trở về địa phương, đang có dấu hiệu nghi mắc bệnh COVID-19. 

Ngày 10/2/2021, vào lúc 20 giờ đến 23 giờ, anh Nguyễn Văn Tú có đến hát tại quán Karaoke Luxury trên địa bàn xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc. Ngoài ra, anh Nguyễn Văn Tú đã gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều người khác.

Khi trở về địa phương, anh này đã không khai báo y tế, không thực hiện cách ly theo quy định. Ngày 11/2, anh Nguyễn Văn Tú đến Bệnh viện huyện Nghi Lộc để thăm khám, được lấy mẫu xét nghiệm và bị cách ly theo quy định.

Để đảm bảo an toàn cho cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Nghi Lộc và Ủy ban nhân dân các xã trên địa bàn đang phát đi thông báo: tất cả người dân đã đến quán Karaoke Luxury trong thời gian nói trên hoặc từng gặp gỡ, tiếp xúc với anh Nguyễn Văn Tú cần khẩn trương khai báo y tế, thực hiện cách ly tại nhà và tuân thủ đúng quy định phòng, chống dịch COVID-19.