Cập nhật Covid-19 ngày 2/9: 11 bệnh nhân ở Đà Nẵng được ra viện

(VOH) - Sáng 2/9, tại các bệnh viện ở Đà Nẵng có 11 bệnh nhân Covid-19 được cho ra viện.

Cụ thể, Bệnh viện Phổi cho ra viện 6 bệnh nhân, Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang 5 bệnh nhân. Các bệnh nhân về nhà tiếp tục cách ly 14 ngày theo đúng quy định.

Bác sĩ Lê Thành Phúc - Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng (bìa phải) và 6 bệnh nhân được chữa khỏi Covid-19 xuất viện sáng 2-9
Bác sĩ Lê Thành Phúc - Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng (bìa phải) và 6 bệnh nhân được chữa khỏi Covid-19 xuất viện sáng 2/9. Ảnh: NLD

Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã làm thủ tục ra viện cho 6 bệnh nhân Covid-19 được chữa khỏi gồm: 482, 850, 871, 817, 683, 981 (đều trú TP Đà Nẵng). Trong số này có 4 bệnh nhân có nhiều bệnh lý nền như đái tháo đường, cao huyết áp vô căn.

Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang cũng trao giấy khỏi bệnh Covid-19 và cho ra viện 5 bệnh nhân. Trong đó, 1 bệnh nhân bệnh lý nền nặng là tai biến mạch máu não, biến chứng liệt nửa người. Đó là bệnh nhân 767 (71 tuổi), trú huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam. Đến sáng nay, người  này đã có 3 lần âm tính với virus SARS-CoV-2 nên được cho xuất viện về nhà tiếp tục điều trị phục hồi chức năng. 4 bệnh nhân còn lại được Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang cho ra viện sáng nay đều trú ở thành phố Đà Nẵng là các bệnh nhân 487, 942, 725, 1024.

Để chủ động phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái “bình thường mới”, Bộ Y tế mong muốn và kêu gọi mỗi người dân Việt Nam cùng nhau thực hiện Chung sống an toàn với đại dịch COVID-19. Bộ Y tế gửi đến Bạn “Thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế” với các nội dung chính sau đây:

KHẨU TRANG: Đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly.

KHỬ KHUẨN: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt/ vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế…). Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng.

KHOẢNG CÁCH: Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác.

KHÔNG TỤ TẬP đông người.

KHAI BÁO Y TẾ: thực hiện khai báo y tế trên App NCOVI; cài đặt ứng dụng BlueZone tại địa chỉ https://www.bluezone.gov.vnđể được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở hãy gọi điện cho đường dây nóng của Bộ Y tế 19009095 hoặc đường dây nóng của y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.

Cập nhật Covid-19 sáng 2/9: Ngày thứ 4 không có ca mắc mới trong cộng đồng - Sáng 2/9, tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, không ghi nhận ca mắc mới COVID-19.